U19 Việt Nam trở thành đại diện hình ảnh cho Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc

author 16:29 09/11/2014

Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) có trụ sở tại Việt Nam đã chính thức mời đội tuyển U.19 Việt Nam làm đại diện hình ảnh trong chiến dịch chống bạo hành phụ nữ và trẻ em gái.

Công Phượng và đồng đội ở U19 Việt Nam sẽ làm đại diện hình ảnh cho UNFPA trong chiến dịch chống bạo hành phụ nữ và trẻ em gái trên khắp lãnh thổ Việt Nam

Trong thư gửi ông Đoàn Nguyên Đức - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và là người sáng lập Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG, Trưởng Đại diện UNFPA tại Việt Nam Ritsu Nacken đã bày tỏ mong muốn VFF, HAGL, tạo điều kiện để cầu thủ U19 Việt Nam làm đại diện hình ảnh cho UNFPA trong chiến dịch chống bạo hành phụ nữ và trẻ em gái được phát động trên khắp lãnh thổ Việt Nam từ ngày 18.11 đến ngày 10.12.

Đại diện UNFPA nêu rõ rằng những hình ảnh đẹp mà U.19 Việt Nam và U19 HAGL để lại trên sân cỏ đã tác động đến nhiều người dân Việt Nam. Vì thế, họ tin tưởng các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ tác động đến nhận thức của nhiều người đàn ông khác trong việc đối xử với phụ nữ và trẻ em gái.

Theo nghiên cứu quốc gia về Bạo lực Gia đình đối với phụ nữ ở Việt Nam được Chính phủ Việt Nam và Liên Hợp Quốc công bố năm 2010, cứ ba phụ nữ có gia đình hoặc đã từng có gia đình thì có một người (34%) cho biết họ đã từng bị chồng mình bạo hành thể xác hoặc tình dục. Số phụ nữ có hoặc từng có gia đình hiện đang phải chịu một trong hai hình thức bạo hành này chiếm 9%.

Nếu xem xét đến cả ba hình thức bạo hành chính trong đời sống vợ chồng - thể xác, tình dục và tinh thần, thì có hơn một nửa (58%) phụ nữ Việt Nam cho biết đã từng là nạn nhân của ít nhất một hình thức bạo lực gia đình kể trên. Các kết quả nghiên cứu cũng cho thấy khả năng phụ nữ bị chồng mình lạm dụng nhiều hơn gấp ba lần so với khả năng họ bị người khác lạm dụng.

Chính vì thế, UNFPA hy vọng hình ảnh đẹp của U.19 Việt Nam sẽ giúp đẩy lùi nạn bạo hành với phụ nữ và trẻ em gái.

Trong hai ngày 10.11 và 11.11, UNFPA sẽ làm việc với các cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… tại Gia Lai để chụp những hình ảnh để tuyên truyền cho chiến dịch nêu trên.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang