U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản 0-7: Chiến thuật lạ đời của HLV Graechen Guillaume!

author 20:31 08/01/2014

(VietQ.vn) - Các cầu thủ U19 của chúng ta không hề có lỗi. Sai lầm thuộc về BHL, HLV Graechen Guillaume khi đã đưa ra chiến thuật đôi công đua sức, biểu diễn kỹ thuật với U19 Nhật Bản.

Một trận thua đậm với tỷ số 0-7 khiến người hâm mộ buồn nhưng nó cũng giúp các cầu thủ U19 của chúng ta trưởng thành hơn. Dù bị thua đậm nhưng trên khán đài khán giả vẫn cổ vũ vô cùng nhiệt tình và không hề có tiếng la ó trách móc các cầu thủ trẻ.

Nhìn toàn cục trận đấu, các cầu thủ U19 Việt Nam đã đã một trận cống hiến, tuân thủ cực tốt ý đồ mà BHL cũng như HLV đề ra. Hầu hết các vị trí đều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, trừ thời điểm 10 phút cuối khi các cầu thủ đã kiệt sức và tâm lý chán nản đeo nặng.

Sai lầm của trận đấu này chính xác là thuộc về HLV Graechen Guillaume khi đã đưa ra một chiến thuật đơn điệu, kém linh hoạt, đưa các cầu thủ vào tình huống biểu diễn hơn là tìm cách đưa bóng vào khung thành đối phương.

HLV Graechen Guillaume đã đưa ra chiến thuật quá tồi khiến U19 Việt Nam thua đậm trước U19 Nhật Bản

Gặp U19 Nhật Bản, BHL U19 Việt Nam đã thực hiện một chiến thuật đơn điệu, có thể dễ dàng đoán trước, bắt bài

Trận U19 Việt Nam vs U19 AS Roma, chúng ta thành công vì chủ động bằng những pha hối hợp nhanh, 1 chạm, xộc vào trung lộ để tận dụng khả năng xoay sở khéo léo khiến các cầu thủ to cao lúng túng.

Chiến thuật đó đã được HLV Graechen Guillaume bê nguyên xi vào trận gặp U19 Nhật Bản. Nhưng mọi thứ đã khác, U19 Nhật Bản là một đội bóng có lối chơi kỹ thuật có phần nhỉnh hơn chúng ta, thể lực tốt hơn chúng ta do vậy U19 Việt Nam đã “húc đầu vào tường” và thua đậm.

Các cầu thủ tuân thủ chiến thuật đã liên tục húc thẳng vào trung lộ dày đặc của U19 Nhật Bản với những miếng đánh đã lộ bài từ trận đấu trước nên không hề tạo được một chút áp lực nào cho đội bạn. Hầu hết các pha lên bóng chỉ đến gần vòng 16m50 của U19 Nhật Bản là lại phải trả về vì đã bị bắt bài.

Chơi đôi công, nhưng tấn công lại không gây áp lực thì điều tất yếu là hàng hậu vệ phải “dơ mặt chịu đấm”. Trong thế trận đó, những sai lầm chắc chắn xảy ra và bàn thua là tất yếu. Không thể trách cứ quá nhiều đối với hàng hậu vệ.

Thất vọng lớn nhất của trận đấu có lẽ chính là việc đọc trận đấu của HLV Graechen Guillaume. Suốt cả hiệp 1 bế tắc nhưng cho dù thay đến 4 cầu thủ nhưng HLV Graechen Guillaume đã không hề có một chút điều chỉnh chiến thuật nào. Cả trận đấu gần như chỉ có 1 hoặc 2 đường xộc xuống biên rồi lật cánh gây áp lực khu vưc khung thành U19 Nhật Bản. Mỗi khi, cầu thủ U19 Việt Nam có bóng là gần như biết chắc chắn sẽ ban nhỏ để xẻ vào trung lộ. Quá thất vọng cho chiến thuật đơn điệu của HLV Graechen Guillaume trong hơn 90 phút thi đấu.

Với một đấu pháp quá sai lầm như thế các cầu thủ của chúng ta bị đẩy vào tình huống biểu diễn kỹ thuật cá nhân, đọ kỹ thuật với các cầu thủ Nhật Bản tại khu vực giữa sân. Khán giả như được chiều lòng bởi các pha qua người, đảo chân, giữ bóng... của các cầu thủ U19 Việt Nam khi đối mặt với các cầu thủ U19 Nhật Bản. Tuy nhiên đó chỉ là sự hoa mỹ hào nhoáng mà không hề có hiệu quả.

Dường như trận đấu trở thành nơi để quảng bá cho thương hiệu đào tạo bóng đá Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG khi các cá nhân được làm nổi bật với các kỹ năng khống chế, giữ bóng, qua người, ban ngắn… Qua những tình huống “đẹp” trên sân đó cho thấy cá nhân các cầu thủ U19 của Việt Nam không quá thua kém các cá nhân U19 Nhật Bản.

Với trận thua đậm này, các cầu thủ U19 Việt Nam không có gì đáng trách. Đáng trách chính là BHL và rõ nhất là vai trò của HLV Graechen Guillaume khi đưa ra một chiến thuật đôi công sai lầm, vắt kiệt sức các cầu thủ bằng các pha biểu diễn giữa sân.

Vũ Chương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang