U23 Việt Nam bị phạt đền gây tranh cãi, Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền tiết lộ 'sốc'

authorHuyền Bùi 17:00 23/01/2018

(VietQ.vn) - Quả đá phạt đền ở phút thứ 39 đã khiến thầy trò đội tuyển U23 Việt Nam bị dẫn trước 0 – 1 , Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền đã lên tiếng giải thích về tình huống này.

Trao đổi nhanh với báo giới, Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền nói: “Đây là tình huống mà trọng tài thổi phạt đền có cơ sở. Một tình huống cố định và trọng tài có góc quan sát tốt khi thấy được Tiến Dũng có động tác tay với số 19 của Qatar. Thế nên, trọng tài đã thổi phạt đền”.

Ông Hiền nhấn mạnh tình huống này, “Tôi chỉ có thể nói là có cơ sở để thổi phạt đền, còn không thể nói là tình huống ấy là thổi chuẩn xác”.

u23-viet-nam-bi-phat-den-gay-tranh-cai-pho-ban-trong-tai-duong-van-hien-tiet-lo-soc

 Trọng tài người Singapore đã thổi phạt đền U23 Việt Nam. Ảnh: Saostar

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư nhận xét là o ép U23 Việt Nam: “Tôi cho rằng trọng tài đã quá nặng tay ở tình huống thổi phạt đền U23 Việt Nam. Đó là pha bóng bình thường, chỉ đơn thuần nhảy lên tranh chấp cùng nhau. Tuy nhiên, không hiểu sao trọng tài chính lại quyết định thổi phạt đền.

Ở tình huống này, nhiều người sẽ không bao giờ có quyết định thổi phạt đền. Vì bắt lỗi ở tình huống này là quá nặng tay, khi hai cầu thủ chỉ đơn thuần nhảy lên và không hề có va chạm gì rõ ràng hay cố ý”.

Sau tất cả, ông Đoàn Ngọc Hải kiên quyết ‘cởi áo về vườn’(VietQ.vn) - Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức vì cho rằng không giữ được lời hứa với người dân. Mặc dù UBND TPHCM đã gặp gỡ, động viên nhưng ông Hải vẫn quyết từ chức.

Được biết, đây là lần thứ 2 liên tiếp U23 Việt Nam bị thổi phạt đền và tổng cộng có 3 lần bị thổi phạt đền ở VCK U23 châu Á. Trận đầu tiên thì U23 Hàn Quốc đá hỏng và thủ môn Tiến Dũng cứu thua thành công. Trong trận thắng U23 Iraq, trọng tài người Australia gây “bão” khi biếu cho đối thủ 1 quả phạt đền khiến U23 Việt Nam mất lợi thế dẫn bàn.

u23-viet-nam-bi-phat-den-gay-tranh-cai-pho-ban-trong-tai-duong-van-hien-tiet-lo-soc

 Trọng tài người Austrailia gây “bão” với CĐV Việt Nam. Ảnh: Saostar

Và ở trận này, trung vệ Bùi Tiến Dũng có tình huống theo kèm số 19 của Qatar và ngay lập tức trọng tài người Singapore - ông Muhammad Taqi thổi phạt đền U23 Việt Nam. Theo đó, Afif dễ dàng hạ thủ môn Tiến Dũng để mở tỷ số trận đấu.

Rõ ràng, U23 Việt Nam đang bị ám ảnh vì những quả phạt đền ở giải đấu năm nay, khi có đến 3 trận bị các trọng tài phạt trong vòng cấm.

Hiện tại, trận đấu đang diễn ra hiệp 2 và HLV Park Hang Seo đã rút Công Phượng ra sân. Người vào sân là Hà Đức Chinh.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang