UAE đầu tư 100 tỷ USD mua sắm máy bay lớn nhất lịch sử

author 07:23 26/07/2015

Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), Hoàng thân Sheikh Mohammed Bin Rashid Al Maktoum cho biết UAE đang lên kế hoạch mua phi đội máy bay chở khách lớn nhất trong lịch sử có trị giá lên tới 100 tỷ USD.

Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), Hoàng thân Sheikh Mohammed Bin Rashid Al Maktoum. 

Đây là khoản đầu tư nằm trong kế hoạch phát triển tổng thể ngành vận tải hàng không nhằm mục đích thúc đẩy lĩnh vực du lịch khách sạn tại quốc gia Trung Đông này.

Theo ông Sheikh Mohammed, người đồng thời là người trị vì của Dubai, UAE có tham vọng xây dựng một sân bay không chỉ dành riêng cho người dân trong nước mà phải là một sân bay mang tầm cỡ thế giới.

Đây là dự án nhằm đón đầu cơ hội khi mà quốc gia là thành viên của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) này sẽ là điểm đến của các du khách nước ngoài nhân các sự kiện mang tầm quốc tế như Triển lãm Thế giới (World Expo) vào năm 2020.

Ngành du lịch của UAE đang duy trì một thành tích ấn tượng, với tỷ lệ lấp đầy các khách sạn luôn duy trì ở mức ổn định cao và phát triển bền vững.

Hiện nước Trung đông này đang nằm trong số năm quốc gia hàng đầu trên thế giới có số lượng các khách sạn mới mở cửa nhiều nhất.

Với sự kiện World Expo vào năm 2020, ngành du lịch của UAE đặt mục tiêu đón khoảng 25 triệu du khách tới thăm xứ sở trong vùng nghìn lẻ một đêm.

Theo Vietnamlus


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang