Phát hiện cán bộ đoàn xã treo cổ tự tử

author 19:44 27/10/2015

(VietQ.vn) - Nạn nhân vốn hiền lành, nhiệt tình trong công việc. Anh mới lập gia đình được 9 tháng, vợ đang mang bầu. Trước khi tử vong, anh này không có biểu hiện khác thường.

Theo tin tức từ báo Người lao động, sáng 27/10, ông Vi Văn Xuân, Trưởng Công an xã Mậu Lâm, cho biết người treo cổ tự tử được xác định là ông Lê Văn Đ. (SN 1989, ngụ thôn Yên Thọ, xã Mậu Lâm), phó bí thư xã đoàn.

Vào khoảng 18 giờ ngày 26/10, Công an xã Mậu Lâm nhận được thông tin từ quần chúng cho biết có một người chết trong tư thế treo cổ tại một khu đồi keo dọc con suối giáp ranh xã Mậu Lâm và xã Phú Nhuận. Cách hiện trường 200 m có một chiếc xe máy màu đỏ để lại.

Sau khi tới hiện trường, Công an xã Mậu Lâm xác nhận người chết là ông Lê Văn Đ. “Ông Đ. được phát hiện chết trong tư thế treo cổ trên một đồi keo. Chiếc xe máy bỏ lại ven suối đúng là của ông Đ. Trước khi xảy ra sự việc, tôi có nhận được điện thoại từ gia đình hỏi xem ông Đ. có đi làm không. Tôi kiểm tra thì biết ông Đ. đi học ở TP Thanh Hóa không đến cơ quan. Đến chiều thì tôi nhận được thông tin” - ông Xuân nói.

Khu vực nơi phát hiện a Đ. tự tử

Khu vực nơi phát hiện a Đ. tự tử. Ảnh: Người đưa tin

Sự việc được báo lên Công an huyện Như Thanh. Qua khám nghiệm, nhà chức trách không phát hiện có tác động từ bên ngoài liên quan đến cái chết của Đ.

Cảnh sát nhận định, anh này chết do treo cổ tự tử. Gia đình nạn nhân không yêu cầu mổ tử thi. Cũng theo vị Trưởng công an, anh Đ. hiền lành, nhiệt tình trong công việc. Anh mới lập gia đình được 9 tháng, vợ đang mang bầu. Trước khi tử vong, anh này không có biểu hiện khác thường.

Cách đây 3 ngày, ngày 24/10 tại Lạng Sơn cũng xảy ra một vụ thanh niên troe cổ tự tử. Người dân phát hiện Âu Văn T. (SN 1982), trú tại thôn Nà Pàn, xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn chết trong tư thế treo cổ trên cây vườn sau nhà.

Theo thông tin ban đầu, T. là con thứ hai trong gia đình, chị gái đã lấy chồng, ở riêng. Bố mất sớm nên trong nhà chỉ có T. và mẹ già. Gia đình thuộc hộ nghèo, người dân tộc thiểu số, chủ yếu làm nghề nông. 

Bản thân T. đã 33 tuổi nhưng không nghề nghiệp, thích chơi bời, rượu chè, hay xin tiền mẹ, nếu không được thì quậy phá, mắng chửi vô cớ. Người trong làng phát hiện T. treo cổ tự tử trên cành cây vườn đằng sau nhà. Nguyên nhân cũng do bí tiền, không xin được ai, chán đời nên T. kết liễu đời mình, báo Tiền Phong đưa tin. 

Thu Hường (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang