UBCKNN đề nghị các tỉnh thành đưa chứng khoán vào danh mục dịch vụ thiết yếu

author 19:44 01/04/2020

(VietQ.vn) - UBCKNN sẽ tiếp tục duy trì quan điểm điều hành thị trường chứng khoán theo hướng tôn trọng sự tự điều chỉnh theo quan hệ cung – cầu.

Ngày 1/4, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có công văn đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh/thành phố đưa ngành chứng khoán vào danh mục ngành “dịch vụ thiết yếu” để tạo điều kiện cho thị trường chứng khoán nói chung và các hoạt động liên quan đến thị trường chứng khoán trên địa bàn tỉnh/thành phố được hoạt động bình thường.

UBCKNN đề nghị các tỉnh thành đưa chứng khoán vào danh mục dịch vụ thiết yếu. Ảnh minh họa

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có nội dung chỉ đạo tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh dịch vụ trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Theo UBCKNN, các dịch vụ tài chính - tiền tệ như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kế toán, kiểm toán…là các dịch vụ thiết yếu của quốc gia cần được duy trì.

Do vậy, UBCKNN đã có các công văn cho các tổ chức liên quan hoạt động trong ngành chứng khoán (các Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, công ty quản lý quỹ, công ty chứng khoán, ngân hàng chỉ định thanh toán, ngân hàng lưu ký) phải tổ chức hoạt động bình thường, tăng cường giao dịch trực tuyến và đồng thời tuân thủ các quy định của Trung ương và địa phương về công tác phòng, chống dịch.

Vũ Đậu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang