Uber Đông Nam Á chính thức sáp nhập vào Grab

authorĐỗ Thu Thoan 06:08 27/03/2018

(VietQ.vn) - Theo thông báo chính thức từ Grab cho biết, đơn vị vừa thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á. Đây là thỏa thuận sáp nhập lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin theo báo Doanh nghiệp, vào sáng 26/3 Grab Việt Nam cho biết, vừa thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á. Đây là thỏa thuận sáp nhập lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực.

Hiện, Grab đang cung cấp các dịch vụ thiết yếu phục vụ cho cuộc sống của người dân Đông Nam Á như di chuyển an toàn và tiết kiệm, giao nhận hàng hóa và thức ăn, thanh toán điện tử và các dịch vụ tài chính... 

uber-dong-nam-a-chinh-thuc-sap-nhap-vao-grab

Grab chính thức 'thôn tính' Uber tại thị phần Đông Nam Á. Ảnh minh họa

Theo báo Kinh tế Đô thị đăng tải, sau khi sáp nhập, Grab sẽ tích hợp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn tại khu vực Đông Nam Á mà Uber đang vận hành vào nền tảng công nghệ tài chính và di chuyển đa phương thức hiện có của hãng này. Còn phía Uber, sau khi sáp nhập vào Grab, hãng này sẽ giữ 27,5% cổ phần trong Grab, còn ông Dara Khosrowshahi - CEO của Uber sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.

Trước khi sáp nhập Uber, Grab tuyên bố có được 95% thị phần trong dịch vụ chia sẻ xe, 71% trong dịch vụ gọi xe riêng và ghi nhận 1 tỷ lượt đi ở khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, hãng này đang cung cấp dịch vụ tại hơn 160 thành phố trên khắp các quốc gia Đông Nam Á. Còn Uber dù không công bố thị phần ở khu vực này nhưng trong một tuyên bố được phát đi từ hãng vào tháng 6/2017, Uber cho biết đã có hơn 5 tỷ tổng số lượt sử dụng dịch vụ của khách hàng và có 60 thành phố trong khu vực có Uber hoạt động.

Theo báo Doanh nghiệp, đánh giá về thương vụ sáp nhập của Uber vào Grab, ông Anthony Tan CEO tập đoàn cũng là đồng sáng lập Grab cho hay, “Việc sáp nhập ngày hôm nay đánh dấu khởi đầu của một kỷ nguyên mới, khi chúng tôi trở thành công ty đi đầu về nền tảng công nghệ và hiệu quả chi phí trong khu vực”.

Cùng với Uber, chúng tôi sẽ có thêm ưu thế để tiếp tục thực hiện cam kết phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Niềm tin và sự ủng hộ của họ cho một thương hiệu kết nối di chuyển sẽ giúp chúng tôi bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân thông qua thực phẩm, các giải pháp thanh toán và dịch vụ tài chính - Ông Anthony Tan CEO tập đoàn và đồng sáng lập Grab cho biết thêm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang