Uber rút lui, Phương Trang đầu tư 2.200 tỷ vào ứng dụng gọi xe, cạnh tranh với Grab

author 15:10 02/04/2018

(VietQ.vn) - Hãng xe khách Phương Trang vừa quyết định đầu tư 2.200 tỷ đồng vào ứng dụng gọi xe sau khi Uber rút lui khỏi thị trường Việt Nam.

Vnexpress thông tin, ông Trần Thành Nam, nhà sáng lập ứng dụng gọi xe công nghệ Vivu, xác nhận doanh nghiệp vận tải xe khách Phương Trang đã đầu tư 100 triệu USD (khoảng 2.200 tỷ đồng) vào Vivu và đổi tên ứng dụng thành Vato.

Theo ông Nam, dự kiến ban đầu, Vato sẽ ra mắt vào tháng 5. Tuy nhiên việc Uber rút lui khỏi thị trường cũng là một trong các cơ hội cho doanh nghiệp trong nước phát triển nên ứng dụng này sẽ ra mắt tại Hà Nội và TP HCM sớm hơn, ngay trong tháng 4/2018.

uber-rut-lui-phuong-trang-dau-tu-2200-ty-vao-ung-dung-goi-xe-canh-tranh-voi-grab

 Grab mua Uber, doanh nghiệp vận tải đua nhau tung chiêu thu hút tài xế - Ảnh: Tuổi Trẻ

Thực chất, Vivu đã hoạt động trên thị trường vào tháng 3/2016 nhưng với tên gọi là FaceCar. Ứng dụng từng nổi đình nổi đám với việc gọi được một tỷ USD từ nhà đầu tư Việt kiều tại Đức. Tuy nhiên, thương vụ không thành và ứng dụng này sau đó được bán lại rồi đổi tên thành Vivu. Đến nay, ứng dụng này đổi thành Vato sau khi về tay Phương Trang.

Ông Nam thông tin thêm, chỉ sau một ngày Uber rút lui chính thức được công bố, số lượt tải ứng dụng Vivu đã tăng vọt, đạt 200 lượt, gấp đôi mức đỉnh của thời kỳ trước đó.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nam cho rằng ứng dụng gọi xe này cho phép người dùng mặc cả với lái xe với giá tối thiểu Vato đưa ra để có thể nhanh chóng hoàn thành chuyến đi vốn là chức năng mà cả Uber lẫn Grab đều không có.

Theo đó, ứng dụng Vato sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM dự kiến trong tháng 4/2018.

"Với số lượng xe hơi đăng ký hiện tại 2.000 xe và hoạt động khoảng 500 xe, trong thời gian tới ra mắt, chúng tôi sẽ tăng cường đầu tư phát triển loại hình này với nhiều ưu đãi cho tài xế và người tiêu dùng quen sử dụng", ông Nam nói.

Cảnh báo: Độc chiêu đào tạo lái xe cấp tốc 'bao đậu 100%'(VietQ.vn) - Từ lời mời chào hấp dẫn "Đào tạo lái xe cấp tốc giá rẻ" và lời khẳng định chắc như đinh đóng cột: "Bảo đảm đậu 100%, không đậu trả lại tiền" khiến không ít người đã rơi vào bẫy lừa.

Cũng theo ông Nam, giá cước của VATO ở mức 8.500 đồng/km tương tự như GrabCar nhưng phần chiết khẩu là 20%, thấp hơn 25% của Grab hiện tại.

Theo ông Nam, sau một ngày thông tin Uber rút lui chính thức được công bố, số lượt tải ứng dụng Vivu đã tăng vọt, đạt 200 lượt, gấp đôi mức đỉnh của thời kỳ trước đó. Việc gọi xe ứng dụng VATO sẽ được thử nghiệm tại TP.HCM và Hà Nội vào tháng 4-2018.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang