Uber thua lỗ hơn 1 tỷ USD mỗi năm tại Trung Quốc

author 07:14 22/02/2016

Ông Kalanick nhấn mạnh: "Chúng tôi làm ăn có lãi tại Mỹ nhưng lại thua lỗ hơn 1 tỷ USD mỗi năm tại Trung Quốc...

Ảnh minh họa

Giám đốc điều hành của công ty kinh doanh dịch vụ vận tải Uber Technologies Inc, Travis Kalanick, cho biết công ty này mất hơn 1 tỷ USD mỗi năm tại thị trường Trung Quốc khi tham gia cuộc chiến cạnh tranh giá với đối thủ nội địa là Didi Kuaidi.

Nơi đây, chúng tôi có một đối thủ cạnh tranh rất mạnh, họ thậm chí không thu được lợi nhuận tại bất cứ thành phố nào họ hoạt động, song họ lại chiếm phần lớn thị phần nhờ sự hậu thuẫn từ chính phủ."

Trong khi đó, đại diện của Didi Kuaidi, đang chiếm thị phần lớn nhất Trung Quốc về dịch vụ gọi taxi thông qua phần mềm di động, cho rằng cáo buộc trên của Uber là thiếu căn cứ và họ được hưởng lợi là nhờ quy mô hoạt động lớn hơn chứ không phải từ sự tài trợ của chính phủ.

Hồi tháng 1 năm nay, ông Kalanick cho biết Uber đặt mục tiêu đánh bại Didi Kuaidi thông qua việc triển khai các kế hoạch chi tiêu hiệu quả hơn. Uber đang hoạt động tại hơn 40 thành phố của Trung Quốc và có ý định nâng con số đó lên 100 vào cuối năm nay.

Uber được thành lập vào năm 2009 tại California, Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ chia sẻ xe thông qua ứng dụng trên các thiết bị thông minh để trực tiếp kết nối với lái xe và cước phí mà khách hàng phải trả thấp hơn so với các hãng taxi truyền thống.

Kể từ khi đi vào hoạt động, Uber đã mở rộng dịch vụ của mình tới hàng trăm thành phố tại ít nhất 68 quốc gia trên toàn thế giới, mang tới nhiều lựa chọn mới cho cả người dùng và người lái taxi. Tuy nhiên, hãng cũng đối mặt với nhiều phản đối từ các doanh nghiệp taxi truyền thống.

Theo Vietnam+


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang