Uber thừa nhận dịch Covid-19 gây rủi ro cho hoạt động kinh doanh của hãng

author 05:46 05/03/2020

(VietQ.vn) - CEO Uber, ông Dara Khosrowshahi thừa nhận virus corona (Covid-19) gây ra rủi ro lớn cho hoạt động kinh doanh của hãng xe công nghệ này.

CEO Uber - ông Dara Khosrowshahi cho hay, khi SARS-CoV-2 gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người và ngành công nghiệp của Trung Quốc thì hãng xe này không lường trước được nó sẽ ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của công ty. Thậm chí, trong buổi trả lời phỏng vấn của Squawk Box, ông Dara Khosrowshahi cũng nói rằng, họ không thấy virus Covid-19 gây ảnh hưởng nhiều tới hoạt động kinh doanh của Uber. 

Tuy nhiên, trong một hồ sơ mới đây, chính Uber cũng đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng số người sử dụng ứng dụng gọi xe của họ có thể giảm do đại dịch Covid-19, bởi mối lo ngại về sức khỏe.

 CEO Uber - ông Dara Khosrowshahi 

Uber cũng đặc biệt đề cập đến virus corona 5 lần trong hồ sơ của mình. Họ nói rằng, dịch bệnh có thể làm gián đoạn hoạt động của họ tại Trung Quốc, hoặc các công ty mà họ đang nắm giữ cổ phần. Thậm chí, những quốc gia khác có sự hoạt động của Uber cũng có thể gặp khó khăn, phá vỡ chuỗi cung ứng của hãng xe ôm công nghệ này bởi Covid-19.

Trước đó, cũng liên quan đến dịch Covid-19, tai Mexico (Mỹ), 240 tài khoản của người sử dụng Uber đã bị hủy do 2 lái xe của hãng này có thể đã vận chuyển một khách hàng nghi nhiễm Covid-19. Về vấn đề này Uber khuyến cáo những tài khoản lái xe bị đình chỉ cần liên lạc với giới chức y tế trong trường hợp cơ thể xuất hiện các triệu chứng bệnh như sốt, ho...

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của Uber giảm 3%, và đóng cửa hôm thứ 2 ở mức 32,85 USD/cổ phiếu.

 Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang