UBND Quảng Bình ra công văn khẩn về vụ 'xẻ thịt' rừng phòng hộ lớn nhất tỉnh

authorĐỗ Thu Thoan 06:17 19/03/2018

(VietQ.vn) - Hàng loạt cây gỗ quý, hiếm ở khu vực rừng phòng hộ huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) bị lâm tặc đốn hạ rồi “xẻ thịt”. Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình đã ra công văn khẩn.

Sự kiện: Thời sự

Liên quan đến vụ việc lực lượng kiểm lâm tỉnh Quảng Bình phát hiện vụ phá rừng nghiêm trọng lớn nhất từ trước đến nay xảy ra ở tỉnh này, theo báo Người lao động, mới đây UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã có công văn yêu cầu UBND huyện Tuyên Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và đơn vị chủ rừng bảo vệ hiện trường, thu hồi tang vật. Đồng thời xác minh, truy tìm đối tượng vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vào ngày 18/3, lực lượng kiểm lâm tỉnh Quảng Bình đã phát hiện vụ phá rừng nghiêm trọng. Theo đó, vụ phá rừng phòng hộ diễn ra tại tiểu khu 19 thuộc địa bàn xã miền núi Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.Tại hiện trường có gần 100m3 gỗ quý, hiếm thuộc nhóm II đến nhóm VI bị tàn phá. Trong đó chủ yếu là các loại gỗ Táu đã bị "lâm tặc" triệt hạ không thương tiếc, nhiều cây gỗ bị đốn hạ được bày tràn lan khắp nơi.

ubnd-quang-binh-ra-cong-van-khan-ve-vu-xe-thit-rung-phong-ho-lon-nhat-tinh
 
ubnd-quang-binh-ra-cong-van-khan-ve-vu-xe-thit-rung-phong-ho-lon-nhat-tinh

 Lực lượng kiểm lâm tỉnh Quảng Bình phát hiện vụ phá rừng trên địa bàn. Ảnh: Người lao động

Theo báo Người lao động, địa điểm mà "lâm tặc" chọn tập kết chủ yếu là khu vực khe suối và những bãi đất trống nằm trong rừng sâu. Sau khi kiểm đếm, lực lượng chức năng phát hiện có 429 hộp gỗ các loại, với 97m3 gỗ. Các nhóm đối tượng đã bỏ trốn khi lực lượng chức năng đến nên công tác điều tra đang gặp nhiều khó khăn.

Do địa hình nơi xảy ra vụ việc rất hiểm trở, cách xa khu dân cư hơn 20 km đường rừng, nên sẽ phải mất tầm 1 tháng nữa, các lực lượng chức năng mới có thể đưa được số gỗ tang vật này ra khỏi khu rừng.

ubnd-quang-binh-ra-cong-van-khan-ve-vu-xe-thit-rung-phong-ho-lon-nhat-tinh

Lực lượng chức năng đang tìm cách để đưa số gỗ bị triệt hạ ra khỏi rừng. Ảnh: Công an nhân dân

Trao đổi với Phóng viên Báo Công an nhân dân, ông Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình khẳng định, chính quyền địa phương đang ráo riết chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan như Kiểm Lâm, Công an chủ công phối hợp với các cơ quan liên quan truy bắt các đối tượng trong vụ phá rừng quy mô lớn này. 

Hiện huyện đang phối hợp với các sở, ngành liên quan ở Quảng Bình đang khẩn trương đưa số gỗ tang vật này ra khỏi rừng để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Tội phá rừng trái phép bị xử lý như thế nào?(VietQ.vn) - Tội phá rừng trái phép được quy định tại Điều 189 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang