UBND tỉnh Quảng Ninh ra ‘tối hậu thư’ cho UBND thị xã Đông Triều

author 10:17 23/05/2017

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Công ty TNHH Viễn Đông dừng ngay việc thi công tại các vị trí xuất lộ than; đồng thời, khẩn trương hoàn thành những nội dung đã yêu cầu.

Ngày 22/5/2017, UBND tỉnh Quảng Ninh ra văn bản số 3584/UBND-CN, yêu cầu các ngành, địa phương và đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát đối với Dự án Nhà máy xử lý rác thải tại xã Tràng Lương, thị xã Đông Triều.

ubnd tỉnh quảng ninh

Thi công Nhà máy xử lý rác thải tại xã Tràng Lương, thị xã Đông Triều

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Viễn Đông, TKV, UBND thị xã Đông Triều và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại các văn bản số 2710/UBND-CN ngày 21/4/2017, số 2170/UBND-CN ngày 3/4/2017 và các chỉ đạo liên quan; dừng ngay việc thi công tại các vị trí xuất lộ than; đồng thời, khẩn trương hoàn thành những nội dung đã yêu cầu.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Kết luận số 40-KL/TU ngày 27/4/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và của UBND tỉnh tại văn bản số 2710/UBND-CN ngày 21/4/2017; thực hiện nghiêm túc giám sát chặt chẽ thi công Dự án của Công ty TNHH Viễn Đông, đảm bảo tuân thủ đúng quy định hiện hành và chỉ đạo của tỉnh.

UBND thị xã Đông Triều chịu trách nhiệm chính và toàn diện trong kiểm tra, giám sát việc chấp hành của các đơn vị, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để xảy ra việc thực hiện các hoạt động bốc xúc, tập kết… khoáng sản than trái phép trong quá trình thi công Dự án Nhà máy xử lý rác thải, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, môi trường.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công an tỉnh tăng cường giám sát Công ty TNHH Viễn Đông thực hiện quy định của pháp luật và chỉ đạo của tỉnh trong quá trình thi công Dự án Nhà máy xử lý rác thải tại xã Tràng Lương, thị xã Đông Triều; xử lý nghiêm vi phạm hoặc tham mưu UBND tỉnh giải quyết (nếu vượt thẩm quyền) đảm bảo quy định.

VIẾT CƯỜNG

Chấn chỉnh hoạt động khai thác, vận chuyển than tại Tổng Công ty Đông Bắc(VietQ.vn) - Công tác quản lý trong khai thác, vận chuyển, kinh doanh than, tình hình an ninh trật tự trên một số địa bàn, đặc biệt là thị xã Đông Triều và trong ranh giới quản lý mỏ của Tổng Công ty Đông Bắc, gây dư luận xấu trong nhân dân.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang