Úc gửi lực lượng đặc biệt, máy bay phản lực tiêu diệt “giáo phái chết người” ISIS

author 09:37 04/10/2014

(VietQ.vn) - Hôm qua, Thủ tướng Tony Abbot tuyên bố để hỗ trợ cuộc chiến chống nhóm thánh chiến ISIS lực lượng quân đội đặc biệt Úc sẽ được đưa sang Iraq. Máy bay phản lực cũng sẽ được điều sang Iraq tham gia không kích với liên minh do Mỹ đứng đầu

Sự kiện: Khủng bố IS

Trong cuộc họp báo thời sự trên truyền hình quốc gia ông Abbot cũng cho biết quân đội Úc sẽ tham gia hỗ trợ tham mưu và hướng dẫn cho quân đôi Iraq trong cuộc chiến chống lại nhóm thánh chiến ISIS.

Úc gửi lực lượng đặc biệt, máy bay phản lực tiêu diệt “giáo phái chết người” ISIS. Ảnh minh họa

Úc gửi lực lượng đặc biệt, máy bay phản lực tiêu diệt “giáo phái chết người” ISIS. Ảnh minh họa

Trong gần 2 tuần nay, Mỹ đã triển khai đánh bom ISIS và một số nhóm khủng bố khác ở Syria với sự giúp đỡ của đồng minh các nước Ả Rập, tấn công ccacs mục tiêu ở các nước làng giềng của Iraq kể từ hồi tháng 8. Các quốc gia châu Âu đã tham gia vào chiến dịch ở Iraq nhưng không tham chiến ở Syria.

Hồi tháng trước, ông Abbot đã gửi máy bay và 600 nhân viên tham mưu cho các Tiểu Vương quốc Ả Rập để chuẩn bị cho việc gia nhập liên minh chống các mục tiêu do ISIS kiểm soát, nhóm này được ông gọi là “giáo phái giết chết người”.

Úc đang trong tình trạng báo động khẩn với những cuộc tấn công của người Hồi giáo cực đoan và các chiến binh “cây nhà lá vườn” trở về từ cuộc chiến ở Trung Đông, mức độ nguy hiểm đã tăng tới mức cao báo động. Úc đã thực hiện hàng loạt những cuộc đột kích bất ngờ vào các thành phố chủ chốt.

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang