Úc thông báo Dự thảo tiêu chuẩn an toàn đối với pin

author 06:24 11/01/2021

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/AUS/123, Úc thông báo về Dự thảo các tiêu chuẩn an toàn và thông tin bắt buộc của Úc – các yêu cầu đề xuất đối với hàng tiêu dùng có chứa pin cúc áo và pin đồng xu.

Dự thảo các tiêu chuẩn an toàn và thông tin bắt buộc của Úc quy định yêu cầu đối với hàng tiêu dùng có chứa pin cúc áo và pin đồng xu. Bao gồm: Thứ nhất, tiêu chuẩn quy định các yêu cầu đối với hàng tiêu dùng sử dụng pin cúc áo và pin đồng xu được thiết kế để loại bỏ khả năng tiếp cận của trẻ em, gồm cả việc pin phải an toàn không giải phóng trong các điều kiện lạm dụng và sử dụng bình thường.

 Ảnh minh họa.

Thứ 2, tiêu chuẩn an toàn cho pin cúc áo và pin đồng xu quy định các yêu cầu đối với bao bì chống trẻ em.

Thứ 3, tiêu chuẩn thông tin cho người tiêu dùng hàng hóa có chứa pin dạng cúc áo và pin đồng xu quy định yêu cầu về cảnh báo, thông tin trên bao bì, hướng dẫn và tại điểm bán lẻ đối với các sản phẩm không đóng gói.

Thứ 4, tiêu chuẩn thông tin cho pin dạng cúc áo và pin đồng xu quy định các yêu cầu về cảnh báo và thông tin trên bao bì cũng như ghi nhãn.

Pin dạng cúc áo và dạng đồng xu tiềm ẩn nguy cơ gây sát thương, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Khi nằm trong cơ thể và tiếp xúc với chất dịch cơ thể, pin cúc áo và pin đồng xu có thể đốt cháy qua mô, gây chảy máu. Mục đích ban hành quy định này nhằm bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.

Trước đó, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/BRA/1082 Braxin thông báo về Quy chuẩn kỹ thuật số 97. Quy chuẩn kỹ thuật này yêu cầu đăng ký trước của nhà khai thác các sản phẩm và quốc gia cụ thể trên Sổ đăng ký phân loại chung của Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung cấp Thực phẩm (CGC/MAPA) theo Quy chuẩn Kỹ thuật số 09, ngày 21/5/2020. Việc đăng ký trong Sổ đăng ký phân loại chung của Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung cấp Thực phẩm (CGC/MAPA) theo Quy chuẩn kỹ thuật số 09, ngày 21/5/2019, được sử dụng chỉ bắt buộc đối với các nhà khai thác quốc gia, nghĩa là các cá nhân hoặc công ty liên quan đến quy trình phân loại sản phẩm thực vật, phụ phẩm và tàn dư của chúng có giá trị kinh tế.

Tuy nhiên, do hiệp định quốc tế với các nước nhập khẩu, ví dụ xuất khẩu ngũ cốc sang Trung Quốc và Nga; táo, đu đủ, xoài, dưa, nho, đậu phộng, hạt Braxin, tiêu đen sang Liên minh Châu Âu; cũng như xuất khẩu đường đến Colombia và hạt Braxin đến các nước Ả Rập vùng Vịnh – Ả Rập Saudi, Oman, Bahrain, Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Kuwait. Trong trường hợp các nhà điều hành nhập khẩu và phân phối dầu ô liu ở Brazil, việc đăng ký bắt buộc là cần thiết để đánh giá rủi ro của sản phẩm và kiểm soát chất lượng sản phẩm. 

Mục đích ban hành quy chuẩn này nhằm phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người; Bảo vệ cuộc sống, sức khoẻ của động vật, thực vật; đảm bảo các yêu cầu chất lượng.

Hà My

Cảnh báo tình trạng suy tuyến thượng thận, teo da do lạm dụng corticoid(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, tình trạng lạm dụng corticoid để điều trị bệnh gia tăng, khiến nhiều bệnh nhân phải nhập viện trong tình trạng suy thượng thận.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang