Úc thông báo về Tiêu chuẩn thông tin hàng tiêu dùng

author 23:05 07/11/2020

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/AUS/122 ngày 25/8/2020, Australia thông báo về Tiêu chuẩn thông tin hàng tiêu dùng (Mỹ phẩm) 2020.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (gọi tắt là ACCC) đang xem xét Quy định Thực hành Thương mại – Tiêu chuẩn Thông tin Sản phẩm Tiêu dùng (Mỹ phẩm) năm 1991 (tiêu chuẩn thông tin). Tiêu chuẩn thông tin yêu cầu các sản phẩm được cung cấp như mỹ phẩm phải cung cấp, trên bao bì hoặc hộp đựng mỹ phẩm, danh sách các thành phần có trong sản phẩm theo thứ tự giảm dần theo thể tích hoặc khối lượng. Danh sách này cho phép người tiêu dùng đưa ra lựa chọn sáng suốt về nội dung của sản phẩm để đảm bảo sử dụng an toàn.

 Ảnh minh họa.

Các chất tẩy rửa được phân loại là mỹ phẩm theo tiêu chuẩn thông tin. Dung dịch rửa tay, thuốc xoa có chứa cồn chỉ có tác dụng loại bỏ vi khuẩn và vi sinh vật nếu chúng chứa tối thiểu 60% cồn. Hiện tại không có yêu cầu bắt buộc nào đối với nhà cung cấp để liệt kê nồng độ cồn của sản phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm làm từ cồn có một số rủi ro nhất định do khả năng dễ bắt lửa và nguy cơ nuốt phải hoặc sử dụng (đặc biệt là đối với trẻ em), nên cảnh báo liên quan đến các vấn đề là rất cần thiết.

Các yêu cầu bổ sung này sẽ không áp dụng đối với chất rửa tay được sản xuất theo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới, nơi chất rửa tay được Cơ quan Quản lý Sản phẩm Trị liệu phân loại là sản phẩm trị liệu, hoặc chất rửa tay không chứa cồn.

 Úc quy định chặt chẽ hơn về các sản phẩm tiêu dùng

Công cụ lập pháp mới sẽ sửa đổi tiêu chuẩn thông tin, bao gồm các yêu cầu đối với thông tin về nồng độ cồn và cảnh báo sử dụng. Đề xuất sửa đổi tiêu chuẩn sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thêm thông tin về cả hiệu quả có thể có của các loại nước rửa tay và cồn cũng như việc sử dụng an toàn, cách bảo quản sản phẩm này. Ngoài mục đích trên việc ban hành tiêu chuẩn nhằm thông tin cho người tiêu dùng, đảm bảo các yêu cầu ghi nhãn; Phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ sức khỏe cùng với sự an toàn của con người.

Hà My

Phát hiện một số doanh nghiệp gia công bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh(VietQ.vn) - Hải quan TP. HCM phát hiện một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện gia công, sản xuất xuất khẩu không thông báo cho cơ quan Hải quan cơ sở sản xuất khi thay đổi địa điểm, sau đó bỏ địa chỉ kinh doanh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang