UEFA mở cuộc điều tra vụ bạo loạn ở Marseille

author 20:06 12/06/2016

Hãng tin AFP cho biết, một CĐV Anh đang nguy kịch sau cuộc bạo loạn hỗn chiến giữa Hooligan Nga và Anh tại Marseille rạng sáng 12-6.

LĐBĐ Nga sẽ đối mặt với án phạt nặng vì hành vi của các CĐV 

Trong một diễn biến liên quan, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã mở cuộc điều tra về vụ bạo loạn nói trên.

Hãng tin AFP cho biết, CĐV đang nguy kịch (chưa rõ danh tính) có lẽ đã bị đập vào đầu bằng một thanh sắt. Ngoài ra, vụ ẩu đả này còn khiến 30 người khác bị thương. Theo nguồn tin cảnh sát, 10 CĐV đến từ Anh, Nga, Đức, Áo và chủ nhà Pháp đã bị bắt.

Được biết, trước và sau khi trận Anh - Nga, CĐV Anh bị khoảng 100 CĐV Nga tấn công. Nguyên nhân có lẽ xuất phát từ những cãi vã, khiêu khích lẫn nhau giữa hai phe CĐV này một ngày trước đó. Hàng chục những cuộc xô xát, xung đột đã diễn ra, trong đó các CĐV Nga không chỉ dùng chai lọ, bàn ghế để đập phá mà còn sử dụng cả dao găm để tấn công CĐV Anh.

UEFA cho biết, họ đang mở cuộc điều tra về vụ ẩu đả nói trên. Cơ quan này cũng khẳng định, họ sẽ phạt nặng LĐBĐ Nga vì để CĐV gây ra vụ bạo loạn, còn Hiệp hội bóng đá Anh (FA) hoàn toàn vô can.

Người phát ngôn của UEFA cho biết: "UEFA cực lực lên án sự cố hỗn chiến ở Marseille. Những người tham gia vào các hành vi bạo lực như vậy không có chỗ trong bóng đá".

Phản ứng trước vụ bạo loạn, Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko đã lên tiếng chỉ trích hành vi của người hâm mộ Nga. Đồng thời, ông Vitaly Mutko cho biết, Nga sẽ chấp nhận án phạt từ UEFA. "Các CĐV Nga đã không cư xử đúng. Chúng tôi sẽ phải nhận án phạt từ UEFA. Nga sẽ chấp nhận điều đó vì đã không kiểm soát được các CĐV" - Ông Mutko nói.

Án phạt dự kiến sẽ được đưa ra vào thứ ba (14-6) tới. 

Ghi bàn thắng sớm, Thụy Sĩ hạ gục nhanh AlbaniaThụy Sĩ đã giành thắng lợi quan trọng trước Albania nhờ pha lập công thần tốc ngay phút thứ 5.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang