Siêu cấu trúc' UFO hình tam giác 'lảng vảng' trên bầu trời đêm Australia

author 14:47 18/11/2015

(VietQ.vn) - "Siêu cấu trúc ngoại hành tinh" bí ẩn đang quần liệng trên bầu trời đêm ở Melbourne, Australia khiến mọi người tranh cãi gay gắt về nguồn gốc thật của nó.

Những người săn tìm UFO đang xôn xao phỏng đoán về sự xuất hiện của một "siêu cấu trúc ngoại hành tinh", sau khi nhiều nhân chứng quan sát thấy vật thể bay bí ẩn đang quần liệng trên bầu trời đêm ở Melbourne, Australia. Theo trang Inquisitr, một tài khoản Youtube có tên UFO Lou đã quay được các hình ảnh về siêu cấu trúc lạ và cho đăng tải lên mạng vào cuối tuần trước, theo VnExpress.

Trong đoạn clip được chia sẻ, UFO chỉ xuất hiện không đầy 2 phút nhưng đủ làm dấy lên các tranh cãi trong cộng đồng mạng về nguồn gốc của nó. "Chưa từng thấy thứ gì như thế này. Vật thể dường như không dịch chuyển. Chỉ đơn giản xuất hiện trong vài phút và sau đó biến mất. Kích thước khủng. (Tôi) đang sử dụng ống kính 50mm", UFO Lou chú thích phía dưới đoạn clip đăng tải.

Siêu cấu trúc UFO bí ẩn hình tam giác ở Melbourne, Australia

Siêu cấu trúc UFO bí ẩn hình tam giác ở Melbourne, Australia

Mặc dù tác giả đoạn clip cho rằng, vật thể có thể là một hiện tượng quang học do một dạng phản xạ nào đó gây ra, nhưng một số ý kiến bình luận lại có nhận định khác về nó. Vài người nói, đây có thể là một trường hợp "vạch mặt bất ngờ", ám chỉ những người ngoài hành tinh đang ngụy trang tàu vũ trụ của họ bằng cách giả tạo các đám mây.

Hồi đầu tháng 10, kính viễn vọng không gian Kepler của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cũng ghi lại được những hình ảnh về sự biến động lạ của ánh sáng phát ra từ những ngôi sao, khiến dư luận xôn xao với giả thiết tồn tại một cấu trúc ngoài hành tinh. Tuy vậy, NASA đã phủ nhận những suy đoán nguyên nhân do người ngoài hành tinh và cho rằng đó là một hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ.

Những dao động kỳ lạ trong ánh sáng từ các ngôi sao

Những dao động kỳ lạ trong ánh sáng từ các ngôi sao

Mặc dù vậy, cây viết Scott Waring của trang UFO Sightings Daily, chuyên trang về những hiện tượng siêu nhiên lại cho rằng "siêu cấu trúc" mà UFO Lou quay lại được có thể là một vật thể lạ ngoài hành tinh. Scott cũng cho biết nhờ việc sử dụng Google Sky, mình đã quan sát được một cấu trúc ngoài hành tinh bí ẩn, ghi nhận trên Kiến Thức.

Cũng theo Scott, siêu cấu trúc ngoài hành tinh thực chất là một trạm không gian được xây dựng từ những khối lập phương hoàn hảo và siêu cấu trúc mà mình phát hiện có kích thước lớn hơn cả vệ tinh tự nhiên của Trái đất là Mặt trăng. Đáng tiếc là cho dù có rất nhiều giả thiết và lập luận nghiêng về hiện tượng lạ là một siêu cấu trúc ngoài hành tinh thì chương trình Tìm kiếm trí thông minh ngoài hành tinh (SETI) sử dụng kính viễn vọng không gian Allen (ATA) tuyên bố đã quan sát rất kỹ và không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy có một sự sống tiên tiến tồn tại ở đó. Một ý kiến khác cho rằng, siêu cấu trúc ngoài hành tinh xuất hiện trên bầu trời đêm ở Melbourne, Australia có thể là sự hội tụ lại của sao chổi. 

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang