Ukraine bắt đối tượng âm mưu tấn công giống vụ đâm xe ở Berlin

authorĐỗ Thu Thoan 06:58 31/12/2016

(VietQ.vn) - Ngày 30/12 cảnh sát Ukraine đã bắt giữ đối tượng âm mưu tấn công bằng cách đâm xe giống vụ đâm xe ở Berlin.

Dẫn thông tin từ truyền thông quốc tế, báo Tin tức (TTXVN) cho biết cảnh sát Ukraine ngày 30/12 đã bắt giữ một nghi phạm, 31 tuổi bị tình nghi đang lên kế hoạch tấn công người dân bằng cách đâm xe vào họ, giống các vụ tấn công chợ Giáng Sinh ở Berlin (Đức) và ở Nice (Pháp).

ukraine-bat-giu-doi-tuong-am-muu-tan-cong-giong-vu-dam-xe-o-berlin

Ukraine bắt đối tượng âm mưu tấn công giống vụ đâm xe ở Berlin - Ảnh: TTXVN

 

Theo Vietnamplus, cảnh sát cho biết, người đàn ông trên đã sát hại 2 người tại một ngôi làng ở khu vực Odessa, miền Nam Ukraine, trước khi phóng hỏa 2 ngôi nhà và tẩu thoát trên chiếc xe tải y ăn cắp được và giấu trong một ngôi nhà bỏ hoang trước khi bị cảnh sát bắt. 

Căn cứ vào thông tin do bạn bè của đối tượng cung cấp, cảnh sát cho biết đối tượng đang lên kế hoạch lao xe vào đám đông. 

Trước đó, Thanh niên đưa tin, ít nhất 12 người chết, 50 người bị thương khi một chiếc xe tải lao vào khu chợ Giáng sinh rất đông đúc ở ngay trung tâm thủ đô Berlin, Đức theo kiểu vụ khủng bố "sói đơn độc" ở thành phố Nice của Pháp khiến 86 người chết và hơn 400 người bị thương.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang