Ukraine: Máy bay quân sự Su-25 rơi, phi công thiệt mạng

author 10:00 12/11/2015

(VietQ.vn) - Ngày 11/11, một máy bay quân sự Su-25 của Ukraine đã rơi ở khu vực Đông Nam nước này khi đang bay huấn luyện, làm phi công tử nạn.

Sự kiện:

Tiền Phong dẫn nguồn USA Today cho biết, viên phi công thiệt mạng 23 tuổi. Tuy nhiên, danh tính người này không được tiết lộ. Vụ tai nạn không gây thương vong hay thiệt hại gì cho dân thường. Đội tìm kiếm và cứu hộ nhanh chóng được điều động tới hiện trường. Hiện các nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc.

Máy bay quân sự Su-25 rơi ở Ukraine, phi công thiệt mạngMáy bay chiến đấu Su-25 của quân đội Ukraine

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, phát biểu trong cuộc họp báo do Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine tổ chức, ông Oleksii Mazepa không cho biết nguyên nhân gây nên vụ tai nạn mà chỉ nói rằng phi công điều khiển máy bay đã được huấn luyện tốt. 

Ông Mazepa cho biết: “Chiếc máy bay có thể hoạt động hoàn toàn bình thường. Phi công được huấn luyện phù hợp. Hiện tại, chúng tôi chưa có lời giải thích nào về nguyên nhân của vụ tai nạn này”.

Quân đội Ukraine hiện có một phi đội gồm khoảng 50 máy bay chiến đấu Su-25 “Grach” hai động cơ, một chỗ ngồi. Tuy nhiên, không rõ có khoảng bao nhiêu chiếc đang hoạt động bởi có một số báo cáo cho rằng, một số chiếc đã bị quân ly khai bắn hạ trong cuộc xung đột kéo dài 16 tháng qua. 

Hồi tháng 7/2014, hai máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 của Ukraine bị các tay súng ly khai bắn hạ tại một thị trấn gần nơi máy bay MH17 của Malaysia rơi. Các phi công đã cố gắng thoát ra ngoài nhưng không thành công.

Kim Oanh (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang