Ùn tắc kinh hoàng ở phà An Hòa: Đi chưa đến 1km mất gần 1 tiếng

author 06:28 22/02/2016

(VietQ.vn) - Hàng trăm xe ô tô du lịch lớn nhỏ, xe tải nối đuôi nhau vào tối ngày Rằm tháng Giêng khiến cho phà An Hòa quá tải ở cả 2 chiều đi và về.

Dịp Rằm tháng Giêng năm nay, hàng chục ngàn người từ khắp các tỉnh, TP trong cả nước đã đổ về chùa Bà Chúa Xứ ở Núi Sam, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang để hành hương, chiêm bái và thỉnh lộc Bà. Đặc biệt, phần lớn du khách là đến từ TP.HCM và các địa phương lân cận.

Chính vì vậy, chiều tối ngày 21/2 (tức ngày 14 tháng Giêng âm lịch), phà An Hòa – một trong 2 cửa ngõ chính (còn lại là phà Vàm Cống) nối TP.HCM và An Giang đã quá tải thực sự.

Hàng trăm chiếc xe ô tô du lịch đủ loại nối đuôi nhau đi vào phà An Hòa - ảnh: H.T

Có mặt tại đây lúc 18h30 tối cùng ngày, Chất lượng Việt Nam online ghi nhận, hàng trăm xe tải, xe ô tô du lịch lớn nhỏ nối đuôi nhau ở cả hai chiều (đi và về), khiến cho dòng người và xe ken chặt với nhau, di chuyển vô cùng khó khăn.

Để di chuyển một đoạn đường rất ngắn (chưa đến 1km) từ phần cuối của TP Long Xuyên – An Giang tới phà An Hòa, tài xế của xe khách Phương Trang mang biển kiểm soát 51B – 162.39 đã mất đến gần 1 tiếng, do dòng xe cứ nhích từng chút một.

Không chịu nổi cái nóng ở trên xe, nhiều hành khách đã bỏ xe xuống đi bộ, ngồi vật vạ ở vỉa hè để chờ xe qua được phà. Một số khác thì quyết định dừng chuyến đi do chờ quá lâu, đi bộ sang bờ phía bên kia để tìm phương tiện khác di chuyển.

Khu vực dành cho xe máy trên phà cũng chật cứng xe như ô tô du lịch - ảnh: H.T

Công ty TNHH MTV phà An Giang đã huy động tối đa, gần 10 chiếc phà hoạt động hết công suất, nhưng do lượng khách hành hương về Châu Đốc quá đông, nhu cầu di chuyển của người dân là rất lớn, nên có Công ty đã triển khai mọi cách có thể, để nhằm giải tỏa hành khách trong thời gian sớm nhất.

     Công ty TNHH MTV phà An Giang huy động tới gần 10 phà nhưng vẫn chưa đủ giải tỏa khách - ảnh: H.T

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, Công an TP Long Xuyên đã bố trí lực lượng CSGT, và các lực lượng có liên quan có mặt tại các ngã tư trọng điểm, điều tiết xe lưu thông tuần tự.

Theo dự kiến, phà An Hòa và phà Vàm Cống sẽ còn tiếp tục bị ùn tắc trong ngày hôm nay (22/2), do lượng người đổ về hành hương tại chùa Bà Chúa Xứ vẫn chưa thuyên giảm, và ngày 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm luôn là ngày lễ chính của chùa.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang