Ứng dụng chỉnh ảnh siêu việt của Google Snapseed 2.0

author 17:51 11/04/2015

(VietQ.vn) - Ứng dụng chỉnh sửa ảnh Snapseed mới đây đã được Google chính thức cập toàn diện lên bản 2.0. Bản nâng cấp này có sắp xếp giao diện đẹp mắt hơn và nhiều tính năng được cải tiến mạnh mẽ.

Sự kiện: Kỹ thuật chụp ảnh đẹp và ấn tượng

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh Snapseed 2.0 được bổ sung nhiều tính năng quan trọng như Histogram, Spot repair, Brush và đồng thời cho phép tinh chỉnh các thông số về mức âm thay vì về mức 0 như trước.

Phiên bản mới nhất này của Snapseed sử dụng cơ chế xử lý ảnh "không phá huỷ" mà Google gọi là Stack, không can thiệp vào file ảnh gốc và quản lý theo dạng History để người dùng có thể dễ dàng xử lý ảnh hơn.

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh Snapseed 2.0

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh Snapseed 2.0

Dễ nhận thấy nhất khi dùng Snapseed 2.0 đó là Google đã trang bị một biểu đồ Histogram ở ngay góc trái màn hình để người dùng có thể theo dõi độ sáng của bức ảnh. Bên phải là nút (+) để chọn các công cụ hay bộ lọc. Google đã chia các tính năng của Snapsee thành 2 loại là Công cụ và Bộ lọc. Các công cụ sẽ cho phép chỉnh sửa các thông số của ảnh như độ sáng, hightlight, độ nét hoặc cho phép Crop, xoá các đối tượng không mong muốn khỏi ảnh.

Ở bản mới này, người dùng được cung cấp thêm một số công cụ. Ví dụ như: thêm khả năng "giảm" các thông số thay vì chỉ cho để nguyên hoặc tăng như trước. Thêm khả năng tăng giảm Highlight trong Tune Image. Thay đổi tính năng Straingten thành Transform và thêm vào khả năng chỉnh độ nghiêng của ảnh. Thêm công cụ quan trọng Brush cho phép thay đổi độ sáng, nhiệt độ, màu sắc,.... Thêm công cụ Spot Repair để xoá bỏ các chi tiết không mong muốn trong ảnh. Thêm khả năng Zoom vào chi tiết khi chỉnh sửa ảnh. Thêm công cụ quản lý History

Chỉnh sửa ảnh với ứng dụng Google Snapseed 2.0

Chỉnh sửa ảnh với ứng dụng Google Snapseed 2.0

Ngoài ra, Snapseed 2.0 cũng có thêm một số filter mới. Lens Blur với tên gọi Center Focus trên bản cũ. Glamour Glow cho phép tạo hiệu ứng mờ ảo mộng mị. Tonal Contrast giúp chỉnh contrast cho các vùng sáng High Tone, mid tone, low tone.. Noir để tạo hiệu ứng ảnh film.

Hiện tại Google đã chính thức phát hành Snapseed 2.0 trên cả Play Store (Android) và App Store (iOS). Tuy nhiên số lượng người dùng có thể tải về Snapseed 2.0 hiện vẫn đang bị hạn chế. Với những ai có nhu cầu cao trong việc chụp ảnh di động, Snapseed xứng đáng là một phần mềm nên có.

Ngân Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang