Ứng dụng công nghệ cao, nhôm Ngọc Diệp nâng cao chất lượng khẳng định thương hiệu

author 06:25 19/11/2019

(VietQ.vn) - Ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế, nhôm Ngọc Diệp từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mới đây, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Nhôm Ngọc Diệp đã nhập khẩu dây chuyền sản xuất hiện đại từ Đức, ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đứng trước khó khăn trong hoàn cảnh hiện nay, các sản phẩm nhôm truyền thống không còn đủ sức cạnh tranh ngay tại thị trường nội địa, sức ép từ Trung Quốc lên các sản phẩm nhôm trong nước ngày càng tăng. Đầu tư hiện đại hóa dây chuyền sản xuất là hướng đi tất yếu của các doanh nghiệp để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, vì vậy mới đây, Ngọc Diệp đã xây dựng nhà máy sản xuất quy mô lớn Dinostar với dây chuyền sản xuất khép kín, tự động hóa cao.

Hệ thống bao gồm các thiết bị như: buồng sơn, súng phun, robot phun tự động, hệ thống thu cấp bột trung tâm, hệ thống thu hồi bột sơn,… Công suất hệ thống lên tới trên 3.000 tấn/tháng.

Dây chuyền sơn tĩnh điện này được thiết kế và nhập khẩu từ Wagner – Đức, áp dụng công nghệ 4.0 đồng bộ hiện đại. Đáng chú ý, hệ thống được kết nối và tự động hóa linh hoạt, giúp ích rất nhiều cho người quản lý xưởng sản xuất. Hệ thống máy chủ trung tâm – Server trung tâm sẽ có thông tin cụ thể về chất lượng sản phẩm, độ dày sơn phun, mức độ tiêu hao trong sản xuất hay độ ổn định của máy móc khi hoạt động,… Chính nhờ vậy mà công nghệ này khi đưa vào sử dụng sẽ tăng năng suất dây chuyền sơn lên 40% so với công nghệ cũ.

Tại xưởng sản xuất còn kết hợp thêm hệ thống đèn hồng ngoại bên trong dây chuyền sơn nhằm tăng chất lượng và ổn định bề mặt sơn cho sản phẩm. Đây được xem là bước ngoặt trong công nghệ sơn nhôm trên thị trường nội địa, các sản phẩm nhôm trong nước sẽ dần đáp ứng được hầu hết các nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng.

Hệ thống có sự kết nối của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nên thông tin trong sản xuất sẽ được update liên tục, lưu trữ trên hệ thống dữ liệu. Đây là thông tin quan trọng cho việc nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới, có tính ưu việt hơn, quy trình sản xuất phù hợp với nhu cầu, kỹ thuật, chất lượng và giá thành sản phẩm có tính cạnh tranh hơn trên thị trường.

Hiện nay khi mà công nghệ 4.0 trở thành “vũ khí” của các doanh nghiệp trong cuộc đua nâng cao chất lượng sản phẩm và giành thị phần, trong ngành sản xuất nhôm tận dụng thời cơ từ cuộc cách mạng công nghệ cũng trở thành nhiệm vụ sống còn. Dây chuyền mới này sẽ giúp nhôm Dinostar chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế. “Đây là bước đi chiến lược của Ngọc Diệp trong việc từng bước giành thị phần cho nhôm Việt trước sự tấn công của hàng ngoại nhập”, đại diện Nhôm Ngọc Diệp chia sẻ.

Kinh nghiệm áp dụng hiệu quả công cụ KPI của TM-DV Tân Thắng Lợi (VietQ.vn) - Ứng dụng KPI tại doanh nghiệp tư nhân TM-DV Tân Thắng Lợi cho thấy rằng sự quyết tâm của lãnh đạo doanh nghiệp là yếu tố then chốt để doanh nghiệp triển khai thành công các công cụ quản trị hiện đại.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang