Ứng dụng công nghệ là giải pháp giảm tai nạn, ùn tắc giao thông

author 19:49 23/12/2016

(VietQ.vn) - Việc ứng dụng công nghệ sẽ là giải pháp quan trọng để kéo giảm tai nạn, ùn tắc giao thông. Do đó nhà khoa học phải tìm ra giải pháp cho giao thông.

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị an toàn giao thông Việt Nam. Hội nghị có sự góp mặt của 400 nhà khoa học, chuyên gia về lĩnh vực an toàn giao thông đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, học viện, bệnh viện trong và ngoài nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình khẳng định, ứng dụng công nghệ sẽ là giải pháp quan trọng của VN để kéo giảm tai nạn, ùn tắc giao thông.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, những năm qua, TNGT đã liên tục được kéo giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Đặc biệt, trong giai đoạn 2011-2015, số người chết do TNGT đã giảm trên 12.500 người so với giai đoạn 2006-2010. Năm 2016, TNGT vẫn tiếp tục được kéo giảm. Tuy nhiên, trật tự ATGT vẫn diễn biến phức tạp, TNGT còn cao, mỗi ngày, có tới 24 người chết và gần 60 người bị thương do TNGT.

Ứng dụng công nghệ là giải pháp giảm tai nạn, ùn tắc giao thông 

Phó Thủ tướng đề nghị kiềm chế và đẩy lùi tai nạn, ùn tắc giao thông nhằm hướng tới một hệ thống giao thông an toàn và thân thiện. Phó thủ tướng nói và cho rằng, sự đồng hành của các nhà khoa học cùng Chính phủ và các doanh nghiệp trong việc kéo giảm TNGT có ý nghĩa rất quan trọng. 

“Trong đó, nhiệm vụ tìm ra được những giải pháp khoa học, thiết thực, phù hợp với điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội Việt Nam được đặt trên vai các nhà khoa học, các chuyên gia”- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù đã có những kết quả đáng ghi nhận và đóng góp đáng kể, nhưng ứng dụng khoa học và công nghệ trong bảo đảm trật tự ATGT còn hạn chế. Những nghiên cứu về ATGT mới chỉ tập trung xử lý các tính huống cụ thể, với các đề tài có tính chất ứng dụng rời rạc, đơn lẻ, thiếu tính hệ thống. Rất ít những đề tài nghiên cứu chuyên sâu về hành vi của người tham gia giao thông, đặc biệt là nghiên cứu về quy luật hình thành hành vi tham gia giao thông cũng như các giải pháp điều chỉnh tâm lý và hành vi…

Những lỗi vi phạm luật giao thông nào bị tịch thu xe máy?(VietQ.vn) - Theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP nhiều hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ mà bị tịch thu xe máy.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang