Ứng dụng ERP trong kinh doanh xăng dầu

author 09:37 17/04/2013

Petrolimex là Tập đoàn đầu tiên tại Việt Nam đã ứng dụng thành công ERP - giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp để hiện thực hóa chiến lược phát triển trong giai đoạn mới; phù hợp với mô hình Công ty đại chúng và tiến trình tái cấu trúc sau cổ phần hóa.

Ngày 16/4/2013, tại Hà Nội, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn FPT và hãng SAP đã tổ chức “Tổng kết triển khai hệ thống ERP Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam”. Petrolimex là Tập đoàn đầu tiên tại Việt Nam đã ứng dụng thành công ERP - giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp để hiện thực hóa chiến lược phát triển trong giai đoạn mới; phù hợp với mô hình Công ty đại chúng và tiến trình tái cấu trúc sau cổ phần hóa. 

Petrolimex là Tập đoàn đầu tiên tại Việt Nam đã ứng dụng thành công ERP.
Petrolimex là Tập đoàn đầu tiên tại Việt Nam đã ứng dụng thành công ERP.

Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS - thành viên của Tập đoàn FPT) được lựa chọn làm tổng thầu - nhà tư vấn triển khai ERP tại Petrolimex theo hình thức trọn gói, với thiết bị phần cứng của HP và giải pháp của SAP - nhà cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã triển khai thành công cho các tập đoàn dầu khí toàn cầu như: ExxoMobil, BP, Total, Gazprom, Chevron...

Hệ thống ERP đã chính thức vận hành tại Petrolimex trên quy mô toàn quốc từ ngày 1/1/2013. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển của doanh nghiệp Việt Nam trong việc cung cấp và ứng dụng thành công ERP trên quy mô lớn, phạm vi rộng và nghiệp vụ phức tạp. 

Giải pháp ERP SAP gồm các phân hệ: quản lý mua hàng, bán hàng, quản lý kho bể, kế toán tài chính, kế toán quản trị,… đã được triển khai trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu từ Công ty mẹ - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đến 42 công ty, 21 chi nhánh, 11 xí nghiệp, 44 kho và tổng kho xăng dầu, 118 địa điểm và tích hợp với hệ thống quản lý tại hơn 2.200 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.

Trước khi áp dụng ERP, Petrolimex đã sớm đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý điều hành ngay từ những năm đầu thập kỷ 90 thế kỷ trước. Tuy nhiên, với sự biến động phức tạp của thị trường xăng dầu thế giới và yêu cầu quản lý Nhà nước đối với thị trường xăng dầu nội địa trong những năm gần đây, việc quản trị hoạt động kinh doanh xăng dầu của Tập đoàn đòi hỏi thông tin minh bạch, kịp thời và chuẩn xác; trong khi hệ thống quản lý phân tán, dữ liệu rời rạc không thể tiếp tục nâng cấp phát triển để đáp ứng nhu cầu mới, việc triển khai ERP là yêu cầu cấp bách, xuất phát từ nội tại Petrolimex.

Tại thời điểm chuyển đổi sang áp dụng ERP, Petrolimex và FPT đã chuẩn bị kỹ lưỡng, phối hợp chặt chẽ bảo đảm các hoạt động cung ứng xăng dầu ra thị trường không bị gián đoạn. Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, khi áp dụng ERP - lãnh đạo Petrolimex có thể khai thác thông tin mọi lúc mọi nơi để điều hành và kiểm soát họat động của doanh nghiệp.

 
Theo HNM
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang