Ứng dụng Facebook Messenger đạt 500 triệu người dùng

author 16:15 13/11/2014

(VietQ.vn) - Facebook cho biết ứng dụng Facebook messenger của công ty đã đạt mức 500 triệu người dùng cho đến thời điểm này.

Trang Wall Street Journal đưa tin, hơn 500 triệu người trên thế giới đang sử dụng ứng dụng Facebook Messenger, sau khi Facebook chính thức yêu cầu toàn bộ người dùng phải sử dụng ứng dụng để gửi tin nhắn riêng cho bạn bè. Trên thực tế, không phải tất cả người dùng đều tình nguyện cài đặt ứng dụng này, một lượng không nhỏ trong số 500 triệu người dùng bị ép phải cài ứng dụng Facebook Messenger để gửi tin nhắn riêng cho bạn bè khi đang sử dụng mạng xã hội Facebook trên các thiết bị di động. 

Ứng dụng Facebook Messenger cho phép người dùng gửi tin nhắn, gọi điện và thực hiện đối thoại hình

Ứng dụng Facebook Messenger cho phép người dùng gửi tin nhắn, gọi điện và thực hiện đối thoại hình. Ảnh minh họa

Tại hội nghị Town Hall Q&A, khi được hỏi lý do tách riêng chức năng gửi tin nhắn ra khỏi ứng dụng Facebook trên các thiết bị di động, Mark Zuckerberg, “cha đẻ” của mạng xã hội Facebook cho biết, ứng dụng Facebook Messenger riêng biệt sẽ cung cấp trải nghiệm gửi tin nhắn tốt hơn cho người dùng so với thời điểm khi ứng dụng này vẫn là một phần của ứng dụng Facebook, tuy nhiên Mark đã không trả lời câu hỏi liên quan đến việc ứng dụng Messenger sẽ cho phép Facebook thu thập thêm nhiều thông tin cá nhân của khách hàng. 

Ứng dụng Facebook Messenger là một trong những ứng dụng riêng đầu tiên của Facebook tập trung vào chức năng nhắn tin, lưu truyền tin tức và hình ảnh. Facebook tin rằng ứng dụng Messenger cho phép người dùng thực hiện nhiều thao tác phụ dễ dàng hơn như: gửi sticker, gọi điện hay thực hiện đối thoại hình. 

Trước đây, một số ứng dụng riêng biệt của Facebook đã không thu được kết quả khả quan. Tuy nhiên, gửi tin nhắn không phải là một chức năng lạ lẫm đối với người dùng Facebook. Vì vậy, đến thời điểm Facebook chính thức yêu cầu phải cài đặt ứng dụng Messenger để gửi tin nhắn thì người dùng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng ứng dụng này để liên lạc với bạn bè.

Ứng dụng Facebook Messenger tuy mới ra đời nhưng đã vượt xa rất nhiều ứng dụng tin nhắn khác

Ứng dụng Facebook Messenger cho phép người dùng gửi tin nhắn, gọi điện và thực hiện đối thoại hình. Ảnh minh họa 

Hiện nay, trên thị trường phần mềm dành cho các thiết bị di động không thiếu các ứng dụng gửi tin nhắn phổ biến như WhatsApp, Viber hay Line với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới, tuy nhiên những ứng dụng này đều ra đời từ nhiều năm trước. Do đó, có thể thấy 500 triệu người dùng là một con số vô cùng ấn tượng đối với một ứng dụng mới như ứng dụng Facebook Messenger. 

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang