Ứng dụng gây sốt Voilá AI Artist có đánh cắp dữ liệu người dùng như Face App

author 16:44 15/06/2021

(VietQ.vn) - Ứng dụng Voilá AI Artist đang gây sốt trên các trang mạng xã hội hiện nay liệu có thực sự an toàn?

Gần đây, ứng dụng chỉnh sửa ảnh Voilá AI Artist đã trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội, tương tự như xu hướng FaceApp năm ngoái. Trào lưu "biến hóa" thành các nhân vật hoạt hình không chỉ gây sốt ở Việt Nam, ứng dụng Voilá AI Artist đã có hơn 8 triệu lượt tải trên toàn cầu, theo dữ liệu từ công ty phân tích Sensor Tower. Công cụ này hỗ trợ chỉnh sửa ảnh người dùng thành các nhân vật hoạt hình của Pixar hay Disney. 

Ứng dụng này hiện có thể tải về miễn phí trên cả App Store và Google Play. Theo mô tả, ứng dụng này có thể kết hợp sự sáng tạo của con người và Trí thông minh nhân tạo để biến những bức ảnh của bạn thành hoạt hình vui nhộn. Ngoài ra, nó còn có hiệu ứng thay đổi khuôn mặt mình theo phong cách hoạt hình Disney hoặc thời Phục hưng từ những bức ảnh 2D, 3D có sẵn. Tuy nhiên, nếu trả tiền cho dịch vụ này thì app xử lý ảnh nhanh hơn. Tuy nhiên, không thể khẳng định đó là nhờ tính năng tăng tốc xử lý hay do app đã bỏ quảng cáo. 

 Ứng dụng đang chiếm top 1 thịnh hành 

Giống như tất cả ứng dụng có quyền truy cập dữ liệu, Voilá AI Artist cũng có thể làm ảnh hưởng quyền riêng tư của người dùng. Theo điều khoản ứng dụng, Voilá được phép chuyển và lưu trữ hình ảnh của người dùng như nhiều app chỉnh sửa khác. Ứng dụng này có thể sử dụng hình ảnh của người dùng cho mục đích quảng cáo của họ mà không cần thông báo hay trả phí. 

Trước đây, ứng dụng FaceApp với tính năng tương tự cũng nổi như cồn trên mạng xã hội và được rất nhiều người dùng. Nó sẽ yêu cầu quyền khởi chạy cùng hệ thống, truy cập bộ nhớ, chạy nền, toàn quyền sử dụng Internet, lịch sử tìm kiếm... Đã có rất nhiều cáo buộc về việc FaceApp có quyền tự động khởi chạy, truy cập bộ nhớ và truyền dữ liệu về máy chủ.

Tuy nhiên, vẫn không có gì chắc chắn là việc này sẽ diễn ra. Bên cạnh đó, theo điều khoản ứng dụng, Voilà được phép chuyển và lưu trữ hình ảnh của người dùng như nhiều app chỉnh sửa khác, nó có thể sử dụng hình ảnh của người dùng cho mục đích quảng cáo của họ mà không cần thông báo hay trả phí. Nhà phát triển Wemagine.AI của ứng dụng Voilá AI Artist cho biết công ty của họ sẽ xóa dữ liệu sau 24-48h. Tuy nhiên, khẳng định này vẫn chưa được xác thực. Vì vậy, Wired nhận định người dùng cần hiểu rõ việc sử dụng các ứng dụng "biến hình" này có rủi ro nhất định và cần tự chịu trách nhiệm trước khi dùng.
Bảo Linh (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang