Tải ngay ứng dụng này nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên

authorThu Hường 16:08 26/05/2018

(VietQ.vn) - Relax Melodies; Sleep Cycle; Tide: Sleep Sounds Focus Timer; Relax & Sleep Well... là những ứng dụng quen thuộc giúp người dùng chìm vào giấc ngủ chỉ trong tích tắc.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Trên thực tế không ai có thể phủ nhận những tác dụng tuyệt vời của một giấc ngủ: Cải thiện trí nhớ, tăng cường và trẻ hóa hệ thống miễn dịch, cơ, xương, thần kinh… Trung bình một người trưởng thành sẽ cần ngủ từ 07 đến 08 tiếng một ngày mới đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại ngày nay với những công việc bận rộn vào ban đêm, stress… sẽ dễ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động ngủ nghỉ, và lẽ dĩ nhiên việc đi vào giấc ngủ cũng khó khăn hơn. 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trị liệu bằng âm thanh là một trong những cách thức chữa mất ngủ rất hiệu quả, giống như các bà các mẹ đã ru chúng ta ngủ hồi còn thơ bé. Chúng ta có thể dùng những âm thanh của tự nhiên như tiếng gió luồn qua kẽ lá, tiếng chim hót, tiếng mưa, tiếng nước chảy, tiếng sóng biển để giúp chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng nhất, nhưng vì sao âm thanh có thể làm điều đó? Giáo sư Orfeu Buxton, chuyên gia về hành vi sức khỏe tại Đại học Pennsylvania State, cho biết:

"Những âm thanh dịu nhẹ từ thiên nhiên và môi trường xung quanh, ví dụ như tiếng sóng vỗ vào bờ, sẽ khiến não của chúng ta trở nên thư thái lại. Vì não của con người đánh giá những âm thanh này vào loại 'không phải đe doạ', cho nên não sẽ không bị căng thẳng như khi xử lí những âm thanh khác, khiến chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn".

Vậy lấy ra đâu những âm thanh đó bây giờ? Chỉ cần tải một trong các ứng dụng miễn phí dưới đây, chúng ta có thể tự chọn bộ âm thanh tự nhiên hợp với mình để thư giãn.

Relax Melodies (iOS | Android)

Ứng dụng có nhiều loại âm thanh khác nhau như tiếng sông suối, đại dương, gió thổi, mưa rào, chim hót, lửa trại,... Người dùng có thể kết hợp các loại âm thanh khác nhau và điều chỉnh âm lượng của chúng để phù hợp với sở thích cá nhân, đặc biệt là chúng ta có thể điều chỉnh thời gian tắt ứng dụng để giúp tiết kiệm pin điện thoại khi chúng ta đã ngủ.

Relax Melodies giúp người dùng chìm vào giấc ngủ ngay. Ảnh: MedicalNewsToday

Nhiều người dùng cho biết họ đã chìm vào giấc ngủ ngay sau khi bật ứng dụng  khoảng 15-20 phút. Relax Melodies thực sự là một giải pháp tốt cho những ai bị chứng mất ngủ kinh niên.

Đặt một bánh xà phòng dưới ga giường và xem điều kỳ diệu xảy ra với giấc ngủ(VietQ.vn) - Có một cách đơn giản giúp bạn có được điều kì diệu đến với giấc ngủ ngay tối nay, đó là đặt một bánh xà phòng dưới ga giường.

Sleep Cycle (iOS | Android)

Sleep Cycle theo dõi và phân tích các khung giờ ngủ của người dùng. Chọn thời gian thức dậy của chúng ta và ứng dụng sẽ nhẹ nhàng báo thức bạn khỏi giấc ngủ trong giai đoạn mơ hồ của giấc ngủ để đảm bảo rằng bạn thức dậy cảm thấy nghỉ ngơi, làm mới và sẵn sàng cho ngày tiếp theo.

Không chỉ có tác dụng ru ngủ, Sleep Cycle còn có khả năng theo dõi và phân tích các khung giờ ngủ của người dùng. Ảnh: MedicalNewsToday 

Micrô tích hợp của điện thoại sẽ bắt kịp những di chuyển của bạn khi đang ngủ bằng cách phân tích âm thanh và rung. Ứng dụng sẽ phân tích dữ liệu để xác định xem bạn đang ngủ hay ngủ sâu, hay khoảng giấc ngủ say và nó sẽ xác định thời gian tối ưu để đánh thức bạn trong khoảng thời gian 30 phút mà bạn thiết lập.

Tide: Sleep Sounds Focus Timer

Giao diện của Tide khá đơn giản, bao gồm 02 tab chức năng chính là Focus và Sleep. Trong đó Focus, người dùng sẽ được ứng dụng đưa ra các thông tin  ngắn gọn về những gì mà ứng dụng sẽ thực hiện để đưa chúng ta vào một giấc ngủ ngắn đầy thư giãn. Mặc định, ứng dụng sẽ đưa ra thời gian ru ngủ bạn trong vòng 25 phút, trong lúc thời gian đếm ngược, ứng dụng sẽ phát ra các âm thanh và hình ảnh mang tính thư giãn như tiếng sóng biển, tiếng mưa…

Với lựa chọn Sleep, ứng dụng sẽ tập trung vào việc giúp chúng ta thư giãn và chìm vào giấc ngủ một cách nhanh nhất. Người dùng cũng không cần phải sợ dậy trễ vì bản thân Tide cũng cung cấp thêm chức năng báo thức theo thời gian chỉ định. Trong Sleep, Tide vẫn cung cấp cho người dùng giải pháp giấc ngủ ngắn (NAP) với các lựa chọn thời gian tùy theo ý thích. Một điều thú vị là Tide cũng cung cấp cho người dùng những hình nền với “danh ngôn” đi kèm nhầm giúp người dùng có được một trải nghiệm sống đầy thú vị. 

Relax & Sleep Well (iOS | Android)

Relax & Sleep Well là nơi để giảm stress và vượt qua sự lo âu trong khi chưa có thói quen ngủ khỏe mạnh. Mỗi bài hát bao gồm các hiệu ứng âm thanh nền đã được chọn cụ thể từ những từ khóa và tần số của chúng để dẫn bạn đến một mức độ thư giãn sâu sắc. 

Relax & Sleep Well giúp chúng ta đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng. Ảnh: MedicalNewsToday

 Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang