Ứng dụng gọi xe mang tên FaceCar của Việt Nam hút được vốn 'khủng'

authorĐỗ Thu Thoan 11:12 05/03/2017

(VietQ.vn) - Giá trị đầu tư cam kết cho dự án này lên đến 1 tỷ USD, chỉ mới tính riêng cho thị trường Việt Nam, chưa kể kế hoạch đưa FaceCar ra thị trường quốc tế.

Thông tin trên Vnexpress cho biết, dự án start-up Việt Nam với ứng dụng gọi xe mang tên FaceCar vừa được tỉ phú Đức gốc Việt, ông Mai Vũ Minh, Chủ tịch Tập đoàn SAPA Thale GmbH tại Đức, khẳng định sẽ đầu tư.

ung-dung-goi-xe-mang-ten-facecar-cua-viet-nam-hut-duoc-von-khung

Ứng dụng đặt xe của Việt hút được vốn 'khủng' - Ảnh minh họa

Theo vị doanh nhân này, ông đổ tiềm lực tài chính vào FaceCar với 2 mục tiêu rõ ràng là đối đầu trực tiếp để giành thị phần từ Uber tại thị trường Việt Nam và đưa phần mềm ứng dụng gọi xe này tiến ra thị trường quốc tế. Ông đã hoàn thiện FaceCar dựa trên ý tưởng Việt và công nghệ kỹ thuật hàng đầu từ Đức.

Ông Mai Vũ Minh cho biết, Việt Nam là quốc gia đang chứng kiến sự tăng trưởng của các dịch vụ gọi xe. Tuy nhiên, ông nhìn nhận cơ hội vẫn mở rộng cho các dịch vụ tương tự. Thậm chí, tốc độ tăng trưởng của dịch vụ này tại Việt Nam còn cao hơn các nước như Ấn Độ, Trung Quốc.

ung-dung-goi-xe-mang-ten-facecar-cua-viet-nam-hut-duoc-von-khung

Ông Mai Vũ Minh - Ảnh internet

Qua khảo sát, phần mềm FaceCar có nhiều tính năng đặc biệt như khách hàng có thể thương lượng giá trực tiếp với tài xế và chức năng tìm người đi cùng để giảm chi phí. Ông Minh khẳng định và tin tưởng phần mềm được phát triển từ trí tuệ người Việt không thua kém phần mềm quốc tế nào. Dự án còn có lợi thế về tình cảm bởi người Việt sẽ tự hào khi sử dụng phần mềm do người Việt xây dựng.

Người đưa tin cho biết thêm, ông Mai Vũ Minh được biết đến là một doanh nhân người Đức gốc Việt, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty SAPA Thale GmbH tại nước Đức, đã và đang đầu tư các dự án lớn ở các nước trên thế giới, đồng thời cũng là người cố vấn cho các các tổng công ty và hướng dẫn, đào tạo cho các doanh nhân ở nước ngoài.

Được biết, FaceCar là một ứng dụng gọi xe được vận hành từ cuối năm 2016. Đây là một phần mềm thuần Việt được xây dựng và phát triển bởi doanh nhân Trần Thanh Nam, Vnexpress thông tin thêm.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang