Ứng dụng gọi xe thứ 3 tại Hà Nội - ABER: Có gì để ‘đấu’ lại Grab và Go-Viet?

author 16:02 19/10/2018

(VietQ.vn) - Sau Grab và Go-Viet, ứng dụng gọi xe thứ 3 có tên ABER chính thức đặt chân tới Hà Nội. Là người “sinh sau đẻ muộn”, ABER có gì khác biệt để cạnh tranh với các “ông lớn”đi trước?

Sau TP. Hồ Chí Minh, hôm nay 19/10/2018, ABER chính thức khai trương Văn phòng chi nhánh ABER Hà Nội. Dự kiến tiếp tục khai trương ABER Đăk Lăk vào đầu tháng 11/2018 và “phủ sóng” ABER tới 63 tỉnh, thành trên cả nước vào cuối năm 2019.

Khai trương Văn phòng tại Hà Nội, ABER đặt mục tiêu hết năm 2018, ABER Hà Nội đạt 10.000 đối tác/lái xe chạy xe bốn bánh, 5000 đối tác/lái xe chạy xe hai bánh.

Bên cạnh đó, ABER còn chú trọng phát triển các loại hình dịch vụ gồm xe 2 bánh chở khách (Aber Bike), xe 2 bánh giao hàng (Aber Express), xe 4 bánh chở khách (Aber Car), xe tải chở hàng (Aber Truck), xe phục vụ doanh nghiệp (Aber Business) và dịch vụ hướng dẫn du lịch (Aber Travel)…'

ung-dung-goi-xe-thu-3-tai-ha-noi---aber-co-gi-de-dau-lai-grab-va-go-viet

 Các tài xế ABER có mặt trong ngày khai trương văn phòng tại Hà Nội.

Khác với Grab và Go-Viet, ABER được sáng lập bởi những người Việt trẻ, với nền tảng ứng dụng do chính những kỹ sư người Việt tạo nên.

Với vị trí một người “sinh sau đẻ muộn”, lại mang tính “thuần Việt”, hãy xem liệu ABER có những gì để có thể cạnh tranh lại với những “ông lớn” đi trước đến từ nước ngoài như Grab và Go-Viet?

Chiết khấu thấp cho tài xế

ABER tự tin khẳng định có mức chiết khấu thấp đảm bảo sự hài lòng cho các tài xế. Chia sẻ với PV, anh Đức (Hưng Yên, Hà Nội), một tài xế - tiết lộ: “Bản thân tài xế chúng tôi, nếu ứng dụng nào có mức chiết khấu thấp, giá thành rẻ thì chắc chắn chúng tôi sẽ chọn ứng dụng đó. Hiện tại, tính đến thời điểm này, ABER cam kết mức chiết khấu 10%, thấp hơn các ứng dụng còn lại, chắc hẳn sẽ có được nhiều tài xế tham gia vào hệ thống”.

Cam kết mức giá phải chăng cho khách hàng

Tham gia vào thị trường ứng dụng gọi xe cùng với Grab và Go-Viet, ABER sẽ góp phần làm tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Theo Tổng Giám đốc ABER Việt Nam, Huỳnh Lê Phú Phong, khách hàng của ABER sẽ được hưởng lợi với các mức giá cước cạnh tranh. Chi phí xe hiển thị ngay trên ứng dụng, khách hàng chỉ việc trả đúng số tiền này và an tâm tận hưởng chuyến đi. Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ABER hoặc ví điện tử… ABER luôn nỗ lực để khách hàng có thêm nhiều ưu đãi nhất cho mỗi chuyến đi.

Hệ thống điều hướng và bản đồ, định vị chuẩn xác đến từng ngõ hẻm, giúp giảm tối đa giá thành

Về công nghệ, ABER nhấn mạnh điểm khác biệt lớn nhất của mình là bản đồ. Theo đó, ABER sử dụng bản đồ “hoàn toàn Việt Nam” vì thứ nhất bản đồ này do các anh em nghiên cứu sinh Việt ở nước ngoài về cùng thiết kế, xây dựng.

Trao đổi với PV, anh Trần Thanh Long – chuyên gia phát triển hệ thống của ABER – cho biết: “Chúng tôi đã dày công thu thập thông tin chi tiết ở 64 tỉnh thành. Đó là những thông tin về đường xá, trọng tải của từng đoạn đường.

Hiện nay, một số công ty sử dụng dữ liệu bản đồ là Google Map. Bản đồ này khá thuận tiện nhưng nó có một điểm yếu là chỉ hoạt động tốt tại số ít tỉnh thành phát triển như HN, TP. HCM, Đà Nẵng, còn ở những tỉnh thành khác thì hoạt động rất là kém, khó đầy đủ thông tin.

Về từng ngõ ngách đường xá, trọng tải, những cái này Google Map không thể biết được. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật các thông tin như vậy để ABER ngày càng chính xác, giúp tiết kiệm đường đi, lộ trình cho khách hàng.

Về phần định tuyến trên đường đi, thực tế khi chúng tôi sử dụng định tuyến trong ABER đã chỉ ra được đường đi ngắn hơn so với định tuyến của Google Map. Vì chúng tôi có nhiều thông tin hơn họ. Chúng tôi biết được đường nào xe máy đi được, ô tô không đi được, ngách nào có thể đi nhanh. Google định tuyến rất chung chung, không chi tiết như ABER. Điều này sẽ giúp cả tài xế lẫn khách hàng tránh được những cung đường đông đúc vào giờ cao điểm, đường cấm...

Thị trường đèn Led: 'Loạn giá, loạn chất lượng'(VietQ.vn) - Có công dụng bền đẹp và tiết kiệm điện, đèn led đang chiếm thế thượng phong trong thị trường thiết bị chiếu sáng. Cũng chính thị trường đầy tiềm năng này nhiều loại đèn led kém chất lượng trà trộn khiến người tiêu dùng rất khó phân biệt.

Bài toán về cân bằng con người

Một trong những điểm khác biệt nữa mà ABER cho là “tối ưu” hơn các đối thủ đó là bài toàn về cân bằng con người.

Ví dụ tại 1 điểm A có 10 tài xế ABER, nhờ vài hệ thống tính toán, tại thời diểm này có 8 tài xế có thu nhập tốt, còn 2 tài xế từ sáng chưa có cuốc xe nào, thì thay vì gọi ngẫu nhiên, hệ thống của ABER sẽ ưu tiên 2 tài xế chưa có khách. Điều này sẽ giúp ABER thu hút được nhiều tài xế tham gia vào hệ thống hơn.

Cam kết về chất lượng tài xế

ABER cũng cam kết tài xế là những người lái xe lâu năm, được đào tạo về quy chuẩn phục vụ theo chuẩn châu Âu, nhằm mang đến một dịch vụ tốt và an toàn nhất cho khách hàng.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang