Google sẽ khai tử ứng dụng hỗ trợ giáo dục vào tháng 3?

author 14:23 19/02/2016

(VietQ.vn) - Google vừa tuyên bố sẽ khai tử ứng dụng Google Play for Education vào tháng 3 tới. Đây là kho ứng dụng giáo dục chuyên biệt cho học sinh, giáo viên.

Mới đây, Google tuyên bố sẽ ngừng hoạt động ứng dụng Google Play for Education bắt đầu từ ngày 14/3, một kho ứng dụng chuyên biệt dành cho học sinh, sinh viên, giáo viên.

Vào năm 2013, Google đã rầm rộ tung ra phiên bản riêng của cửa hàng ứng dụng Play Store được thiết kế cho môi trường giáo dục nhằm mở rộng thị phần máy tính bảng Android trong các trường học.

Ứng dụng Google Play for Education ngừng hoạt động sau 3 năm ra mắt

Ứng dụng Google Play for Education ngừng hoạt động sau 3 năm ra mắt

Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau đó, dự án này của Google trầm lắng và hầu như không có tin tức nào liên quan tới cửa hàng mới được đưa ra. Và mới đây, người khổng lồ tìm kiếm trực tuyến đã chính thức đưa ra thông báo ngừng cung cấp dịch vụ này. 

Theo đó, trong tháng tới, Google sẽ ngừng việc cung cấp giấy phép Google Play for Education. Trả lời phỏng vấn của báo giới, Google cũng cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ các máy bảng của người dùng đang chạy các ứng dụng Play for Education.

Ứng dụng Google Play for Education chuyên hỗ trợ cho giáo dục

Ứng dụng Google Play for Education chuyên hỗ trợ cho giáo dục

Mặc dù không thành công, dự án của Google cũng không hoàn toàn thất bại. Khi tung ra cửa hàng ứng dụng nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dùng trong việc sở hữu, tải về và chia sẻ các ứng dụng phục vụ việc giáo dục, bao gồm cả sách điện tử, hãng mong muốn đẩy mạnh vai trò của máy bảng Android trong giáo dục. 

Dù không thành hiện thực nhưng một sản phẩm khác của Google là máy tính Chromebooks lại đã và đang làm được điều đó, thậm chí là đủ để cả Apple và Microsoft phải lo lắng. Do chúng có giá thành rẻ, độ bền cao, và nhiều tính năng hữu ích cho việc quản lí và tương tác. Hiện nay, Google cũng đang nỗ lực hết mình nhằm cải tiến hệ điều hành ChromeOS sao cho hiệu quả hơn.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang