Ứng dụng cảm biến dấu vân tay trên smartphone

author 16:16 23/03/2015

(VietQ.vn) – Việc tích hợp các công nghệ mới trên smartphone có vai trò đặc biệt quan trọng với các thương hiệu điện thoại lớn, ứng dụng hay và mới như cảm biến vân tay cũng là 1 trong những thành tựu xuất sắc này.

Ứng dụng cảm biến dấu vân tay trên smartphone LG G4

Theo thông tin từ trang The Korea Herald, sau Samsung, HTC, cuối cùng, LG cũng tích hợp ứng dụng hay này trên thế hệ smartphone cao cấp tiếp theo - LG G4. Có thể nói, hiện tại, công nghệ bảo mật vân tay đang rất được quan tâm và Touch ID của Apple đang được xem là tiêu chuẩn để các hãng chạy đua.

Ứng dụng công nghệ cảm biến vân tay trên LG G4 đang được những tín đồ smartphone chú ý

Việc các ứng dụng hay và mới sắp được tích hợp trên LG G4 đang được những tín đồ smartphone chú ý

Hai dòng smartphone Samsung Galaxy S6 và S6 Edge vừa ra mắt tại MWC 2015 vừa rồi cũng được Samsung cải tiến về cách thức sử dụng và chức năng nhận diện dấu vân tay tốt hơn so với dòng tiền nhiệm S5. Bên cạnh đó, Qualcomm cũng vừa tham gia vào thị trường công nghệ bảo mật sinh trắc mới với Snapdragon Sense ID 3D Fingerprint Technology được xem là giúp nhận diện dấu vân tay nhạy hơn cả Touch ID của Apple.

Siêu phẩm sắp ra mắt của LG hứa hẹn sẽ được tích hợp nhiều ứng dụng mới

Siêu phẩm sắp ra mắt của LG hứa hẹn sẽ được tích hợp nhiều ứng dụng hay

Việc LG tích hợp cảm biến vân tay vào G4 không phải là điều khó hiểu, nhất là trong thời điểm "nóng" như hiện nay, giúp smartphone cao cấp nhất của LG cạnh tranh được với Galaxy S6, HTC One M9 hay iPhone 6 của Apple. Hiện tại chưa có nhiều thông tin về cảm biến vân tay của hãng sẽ như thế nào, nhưng rất có thể vị trí của cảm biến này được đặt ở mặt sau, cạnh nút nguồn (có thể nút nguồn và nút chỉnh âm lượng của G4 cũng được đặt ở mặt sau giống như LG G3).

Ứng dụng hay FingerSecurity trên điện thoại Galaxy S5

FingerSecurity sẽ được tích hợp trong hệ thống quản lý vân tay của Galaxy S5, vì vậy người dùng phải chắc chắn tính năng dấu vân tay đã được đăng ký với hệ thống. Nếu không, người sở hữu có thể vào Settings, sau đó nhấp vào Finger Scanner rồi chọn Fingerprint manager trong menu hiện ra và nhấn OK, làm theo hướng dẫn để tiến hành đăng ký dấu vân tay của mình.

Cách kích hoạt ứng dụng cảm biến dấu vân tay trên Samsung Galaxy S5 khá đơn giản

Cách kích hoạt ứng dụng cảm biến dấu vân tay trên Samsung Galaxy S5 khá đơn giản

Người sử dụng sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu bảo vệ trong trường hợp dấu vân tay không thể được nhận diện. Sau đó, hệ thống sẽ hỏi người dùng có muốn thiết lập bảo mật vân tay là khóa Lockscreen hay không. Người dùng có thể bỏ qua bước này nếu muốn màn hình khóa sử dụng phương pháp mở khóa khác.

Để đảm bảo tính năng bảo mật, cảm biến vân tay là 1 công nghệ đáp ứng yêu cầu này

Để đáp ứng tính năng bảo mật, công nghệ cảm biến vân tay đã ra đời

Sau khi cài đặt, ứng dụng sẽ mở ra một danh sách tất cả các ứng dụng khác được cài đặt trên điện thoại. Người dùng smartphone chỉ cần nhìn vào danh sách này, sau đó chuyển công tắc ở bên phải của các ứng dụng muốn bảo vệ bằng dấu vân tay sang trạng thái "On" để kích hoạt.

Tính năng cảm biến vân tay đang được các hãng điện thoại tích hợp trên mẫu smartphone

Tính năng cảm biến vân tay đang được các hãng điện thoại tích hợp trên mẫu smartphone

Nếu muốn kích hoạt tùy chỉnh nâng cao cho ứng dụng, điều cần làm là nhấp vào Menu và bấm Settings ở menu thiết lập hiện ra. Người dùng có thể kích hoạt Customize settings for each app nếu muốn tùy chọn nâng cao có sẵn cho bất kỳ ứng dụng nào trong danh sách chính của FingerSecurity. Ngoài ra, người sử dụng có thể thiết lập khoảng thời gian trong phần Timeout, ứng dụng sẽ từ chối cung cấp quyền quét dấu vân tay.

Người dùng có thể dễ dàng cài đặt bảo mật cho thiết bị của mình

Người dùng có thể dễ dàng cài đặt bảo mật cho thiết bị của mình

Sau khi thiết lập xong, chỉ cần mở bất kỳ ứng dụng đã áp dụng bảo mật vân tay, người dùng sẽ phải lướt (swipe) ngón tay lên đầu đọc để sử dụng. Những người khác sẽ không thể sử dụng các ứng dụng này nếu như dấu vân tay của họ không được đăng ký trước đó.

Vy Vy (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang