Những ứng dụng điều khiển máy tính từ xa cho di động

author 15:07 17/02/2015

(VietQ.vn) - Những ứng dụng hay giúp điều khiển máy tính PC từ những thiết bị di động smartphone tablet vô cùng hữu dụng trong trường hợp muốn truy xuất dữ liệu hoặc tận dụng sức mạnh đồ họa của những chiếc PC

Ứng dụng hay để điều khiển truy cập PC máy tính từ xa còn được gọi là streaming vô cùng hữu dụng trong việc chạy các ứng dụng và dữ liệu chỉ có trên PC, tận dụng sức mạnh đồ họa của máy tính để xử lí công việc, trong khi đó các thiết bị smartphone, tablet chỉ cần đóng vai trò màn hình mà thôi.

Chrome Remote Desktop

Các tính năng trong Chrome Remote Desktop đã được Google giới thiệu từ lâu. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể truy xuất được từ máy tính Windows hay Mac từ xa bằng các thiết bị Android hay bất kỳ một thiết bị máy tính nào khác.

Chrome Remote Desktop là 1 add-on, cũng là 1 ứng dụng hay để điều khiển máy tính từ xa

Chrome Remote Desktop là 1 add-on, cũng là 1 ứng dụng hay để điều khiển máy tính từ xa

Yêu cầu đầu tiên là máy tính phải được cài đặt trình duyệt Chrome và người dùng có tài khoản Google. Sau đó hãy add-on Chrome Remote phiên bản để bàn từ cửa hàng trực tuyến Chrome Web Store.Tiếp tục thực hiện quá trình cài đặt Chrome Remote Desktop. Kết thúc quà trình cài đặt thì lúc đó Chrome Remote Desktop sẽ yêu cầu người dùng tạo ra mã PIN để kết nối (ít nhất phải 6 chữ số). 

Người dùng sau đó cần phải tải ứng dụng Chrome Remote Desktop trên thiết bị di động, tablet. Sau khi cài đặt xong và mở ứng dụng này lên thì nó sẽ yêu cầu nhập vào tài khoản Google, sau khi đăng nhập, máy tính cá nhân sẽ hiện lên trong danh sách, chỉ cần nhấp vào tên máy tính nhập mã pin, và mọi thứ đã sẵn sàng để hoạt động.

Microsoft Remote Desktop

Không cần người dùng ở cạnh chiếc máy tính nhưng vẫn có thể điều khiển và truy cập từ xa, Microsoft Remote Desktop là 1 ứng dụng chính chủ từ Microsoft cho phép điều khiển máy tính Windows từ xa một cách đơn giản, chỉ cần cả 2 thiết bị đều kết nối Internet. Người dùng Android và iOS có thể kết nối đến máy tính thông qua ứng dụng RDP (Remote Desktop Protocol). Để sử dụng tính năng này, trước tiên cần phải thiết lập trong Control Panel để chấp nhận việc kết nối từ xa.Trong Windows 7 và Windows 8 / 8.1,  tiến hành truy cập vào Control Panel > System and Security > System (hoặc đơn giản hơn là Control Panel > System)

Microsoft Remote Desktop là 1 ứng dụng hay và là 1 giải pháp điều khiển máy tính từ xa của chính Microsoft

Microsoft Remote Desktop là 1 ứng dụng hay và là 1 giải pháp điều khiển máy tính từ xa của chính Microsoft. Ảnh The Verge 

Trong cửa sổ System, nhấn chọn Remote settings. Cửa sổ Remote settings sẽ xuất hiện, đánh dấu vào tuỳ chọn Allow remote connections to this computer để cho phép các kết nối từ xa đến máy tính Sau đó nhấn vào nút Select Users và tiến hành thêm tài khoản Windows để cho phép kết nối với máy tính.Sau đó tiến hành tìm và tải về ứng dụng Remote Desktop từ chợ ứng dụng, với biểu tượng icon của ứng dụng có màu cam và khi tải về máy nó có tên là RD Client.

Mở ứng dụng RD Client lên,  nhấn vào nút “+” và bắt đầu thiết lập các tuỳ chỉnh kết nối cho ứng dụng. Sau khi tiến hành thiết lập xong, bây giờ bạn hãy nhấn vào tên kết nối và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Microsoft đã thiết lập cho phép kết nối từ xa trước đó và máy tính PC đã sẵn sàng để được truy cập từ bất cứ đâu.

Splashtop 2 

Cũng giống như phiên bản đầu tiên, Splashtop 2 cho phép người dùng toàn quyền điều khiển việc truy cập PC Windows hoặc Mac từ xa thông qua thiết bị iPad bằng kết nối Wi-fi, 3G hoặc 4G nhưng với tốc độ nhanh hơn và ổn định hơn. Ứng dụng cho phép tương tác với Power Point, Keynote, Word, Excel, Outlook, Quicken, IE, Firefox, Safari, World of Warcraft và một số ứng dụng khác.

Splashtop 2 là úng dụng hay, nhanh và ổn định để điều khiển máy tính từ xa

Splashtop 2 là úng dụng hay, nhanh và ổn định để điều khiển máy tính từ xa

Người dùng sẽ phải cài 2 phiên bản khác biệt của ứng dụng, 1 ứng dụng có tên gọi Streamer để cài trên máy tính người dùng muốn truy cập và 1 phiên bản tên gọi Splashtop 2 Remote Desktop, cài trên smartphone Android, iOS, hay máy tính dùng để điều truy cập từ xa. Phần mềm khá đơn giản, người dùng chỉ cần nhập vào email đăng nhập, kết nôi các thiết bị với mạng internet và mọi thứ đã sẵn sàng đi vào hoạt động.

Anh Toàn 


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang