Ứng dụng chụp ảnh quay phim màn hình miễn phí cho Android

author 21:50 12/02/2015

(VietQ.vn) - Nhu cầu chụp ảnh, quay phim màn hình smartphone Android để chia sẻ nhiều khi làm khó người dùng vì không phải hãng nào cũng có ứng dụng hay mặc định để làm việc này.

Sự kiện:

Quay phim hay chụp ảnh màn hình của các thiết bị Android là một cách hiệu quả để chia sẻ những thông tin, phần mềm, hoặc thực hiện các hướng dẫn. Dưới đây sẽ là những ứng dụng hay có tính năng quay phim và chụp ảnh màn hình miễn phí cho Android.

Screen Recorder (KitKat) - Ứng dụng quay phim màn hình trên Android

Đây là một ứng dụng ghi âm màn hình đơn giản và miễn phí có thể tải xuống trực tiếp trên Google Play. Với thiết kế giao diện khá đơn giản, người dùng có thể dễ dàng tthay đổi khá nhiều tùy chỉnh, như là Resolution, Bitrate, Time, Coundowwn và cả tính năng Rotate Video trước khi bắt đầu quay phim màn hình.

Screen Recorder For KitKat là 1 ứng dụng hay để quay phim màn hình

Screen Recorder For KitKat là 1 ứng dụng hay để quay phim màn hình 

Sau khi đã tùy chỉnh xong mọi thứ, chỉ đơn giản là nhấp vào nút Record phía dưới để bắt đầu sử dụng. Sau khi hoàn tất việc quay phim màn hình, video sẽ được lưu ở thư mục mặc định /sdcard/ScreenRecorder.

SCR Screen Recorder Free -  Ứng dụng quay phim màn hình miễn phí

SCR là một ứng dụng quay phim màn hình trên Android, ngoài việc quay Video màn hình, nó còn có tính năng thêm watermark vào Video để đánh dấu bản quyền. Ứng dụng khá hay, nó không có một giao diện chính, chỉ có một hộp thoại nhỏ với ba nút: Recording, Settings, và Exit. Để bắt đầu quay phim, chỉ cần nhấn vào nút Recording, ứng dụng sẽ bắt đầu quay phim màn hình, muốn dừng việc quay phim thì có thể mở lại ứng dụng thêm lần nữa hoặc tắt màn hình trong 2s.

Thêm 1 ứng dụng hay cho việc quay phim màn hình Android

Thêm 1 ứng dụng hay cho việc quay phim màn hình Android

Có rất nhiều tùy chỉnh cho ứng dụng, trong mục Settings có thể tùy chỉnh Encoder, Resolution, Image Transformation GPU/CPU…. và rất nhiều thông số khác. Điểm hạn chế của bản miễn phí là thời lượng quay phim tối đa chỉ dừng ở 3 phút mà thôi, nếu muốn có thêm thời lượng trong 1 lần ghi, người dùng buộc phải mua bản trả phí.

Screenshot Ultimate for Android - Ứng dụng chụp ảnh màn hình

Screenshot Ultimate for Android cho phép người dùng chụp lại màn hình thiết bị Android để chia sẻ những hình ảnh hay tính năng của điện thoại, máy tính bảng, không yêu cầu phải root máy. Các hình ảnh được chụp lại cũng có thể chỉnh sửa dễ dàng bằng cách thêm văn bản, vẽ hình hay đóng dấu để chia sẻ đến bạn bè.

Screenshot Ultimate for Android cung cấp hơn 16 chế độ chụp màn hình khác nhau để có thể lưu lại những hình ảnh trên màn hình thiết bị Android.  Các hình ảnh sau khi chụp có thể được thực hiện chỉnh sửa như vẽ, thêm văn bản, cắt xén, thêm thông tin, chuyển đổi màu sắc, làm mờ, sử dụng hiệu ứng... Các hình ảnh sẽ được chia sẻ lên Email hoặc một số trang Web trực tuyến.

Noroot Screenshot - Ứng dụng chụp ảnh màn hình miễn phí 

Noroot Screeenshot là 1 ứng dụng hay khi không cần phải root thiết bị

Noroot Screeenshot là 1 ứng dụng hay khi không cần phải root thiết bị

Noroot Screenshot là 1 ứng dụng cho Android giúp chụp lại ảnh màn hình điện thoại ở bất cứ màn hình nào, từ...homescreen, đến quay các ứng dụng, game... và đặc biệt tiện lợi khi phần mềm không yêu cầu quyền root máy, hỗ trợ tất cả điện thoại, từ bình dân cho đến cao cấp.

​​Tính năng chinh của app gồm có : chụp ảnh màn hình và lưu ở định dạng thông dụng ở bất cứ nơi đâu: JPEG, PNG.​ Bên cạnh đó người dùng có thể chú thích, vẽ ngay trên hình đã chụp, Widget screenshot ngay trên màn hình Home.​ Ngoài ra, Noroot Screeenshot còn có tính năng độc đáo Lắc để chụp.​

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang