Ứng dụng quản lý tệp tin mạnh mẽ cho Android

author 09:55 13/03/2015

(VietQ.vn) - Trên các thiết bị Android đều có những ứng dụng mặc định để quản lý tệp tin, tuy nhiên, trên Play Store còn có rất nhiều những ứng dụng hay, tính năng mạnh mẽ độc đáo cho người dùng có thêm sự lựa chọn.

Ứng dụng hay để quản lý tệp tin trên Android ngày càng trở nên xuất sắc với những tính năng mạnh mẽ, độc đáo, không thua kém so với trải nghiệm quản lý file trên máy tính. Những ứng dụng sau sẽ là gợi ý cho người dùng lựa chọn.

X-Plore

Không chỉ đơn thuần là "quản lý file" hay "khám phá hệ thống", X-Plore còn được biết đến là một ứng dụng quản lý hệ thống mạnh mẽ, với nhiều tính năng hữu ích và phong phú. Ngoài duyệt file/thư mục hệ thống theo kiểu thông thường, X-Plore còn hỗ trợ thao tác đa nhiệm dạng slide (kéo trượt) qua tab để duyệt file song song.

X-Plore là một ứng ứng dụng hay với tính năng độc đáo, phục vụ nhu cầu quản lý tệp tin

X-Plore là một ứng ứng dụng hay với tính năng độc đáo, phục vụ nhu cầu quản lý tệp tin

Bên cạnh đó, không chỉ hỗ trợ duyệt file có sẵn ở bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ gắn ngoài, X-Plore còn hỗ trợ duyệt file trên mạng LAN (mạng nội bộ) và 15 hệ thống lưu trữ đám mây (cloud) trực tuyến như Google Drive, Dropbox, Box.net, Mega, SkyDrive..., duyệt ảnh trực tuyến Picasa và cả giao thức truyền tải FTP.

Total Commander

Những ai từng duyệt file nhiều trên PC thì chắc hẳn đã biết tới phần mềm có tên là Total Commander. Phiên bản dành cho Android của phần mềm này cũng hoạt động tương tự như trên PC với rất nhiều tính năng chuyên nghiệp.

Total Commander là một ứng dụng hay và từng rất nổi tiếng trên PC

Total Commander là một ứng dụng hay và từng rất nổi tiếng trên PC

Tương tự X-Plore, nó cũng hỗ trợ duyệt file theo dạng slide song song, kéo qua phải, qua trái để duyệt theo 2 cửa sổ, hỗ trợ các giao thức LAN, FTP, SFTP. Tuy nhiên, nó không hỗ trợ duyệt file trên đám mây như X-Plore.

Solid Explorer Beta2

Solid Explorer là một sự kết hơp thông minh giữ duyệt file theo chế độ cổ điển và chế độ “2 màn hình”. Tùy theo chế độ màn hình mà ứng dụng tự động xoay theo chiều rộng tương thích với không gian làm việc.Phân vùng quản lý các file media rất tiện lợi, người dùng có thể dễ dang tìm thấy ngay mọi hình ảnh , video chỉ bằng 1 thao tác.

Solid Explorer là một ứng dụng hay giúp duyệt file theo chế độ 2 màn hình

Solid Explorer là một ứng dụng hay giúp duyệt file theo chế độ 2 màn hình

Ngoài ra với giao diện rất trực quan, các icon phân bố phù hợp, màu sắc đơn giản và khả năng tương tác đặc biệt giữa các kiểu chạm, Solid Explorer hứa hẹn sẽ không làm người dùng thất vọng.

File Expert Pro

Có giao diện khá thân thiện, đầy đủ tính năng quản lý tập tin cơ bản, chia sẻ và quản lý tập tin không cần cáp USB, truy cập vào tập tin hệ thống giống như Root Explorer (chỉ có ở phiên bản Pro, giá 2,97USD), truy cập và quản lý máy tính từ điện thoại thông qua WiFi với SMB và FTP là những tính năng thế mạnh của ứng dụng.

Giao diện đơn giản, thân thiện là điểm nhấn của ứng dụng hay này

Giao diện đơn giản, thân thiện là điểm nhấn của ứng dụng hay này

Đối với tập tin nén, phần mềm có thể tạo, giải nén và xem định dạng zip, rar, xem tập tin zip, rar, gzip, tar, tgz, bz. Ngoài ra, File Expert còn cho phép kết nối với các dịch vụ đám mây như Dropbox, Baidu Cloud, Box.net.

ES File Explorer

Được cho là một trong những trình quản lý tập tin dễ dùng nhất cho Android, ES File Explorer cung cấp rất nhiều tính năng tiên tiến, từ quản lý tập tin, truy cập tập tin hệ thống (root), quản lý ứng dụng, Task Manager tích hợp, truy cập tập tin qua mạng theo các giao thức như SMB, FTP, WebDAV, Bluetooth, đến quản lý dữ liệu lưu trữ trên các đám mây Dropbox, SugarSync, Box.net, Drive, Skydrive, Amazon S3,...

Không chỉ có chức năng duyệt file, ES File Explorer còn là ứng dụng hay với tính năng giải nén

Không chỉ có chức năng duyệt file, ES File Explorer còn là ứng dụng hay với tính năng giải nén

Ứng dụng hay này có các tính năng nén và giải nén tập tin zip, rar, tạo ra tập tin zip mã hóa theo cơ chế AES 256bit. Ngoài ra, ES File Explorer còn hỗ trợ xem hình ảnh, video và có thể xem các file Office.

Anh Toàn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang