Những ứng dụng từ điển đa ngôn ngữ tiện dụng cho Android

author 18:20 26/02/2015

(VietQ.vn) - Những ứng dụng từ điển trên thiết bị di động sẽ là người bạn đồng hành tiện lợi. Dưới đây sẽ là những ứng dụng hay cho nhu cầu tra từ học ngoại ngữ.

Ứng dụng hay để phục vụ nhu cầu học ngoại ngữ trên các thiết bị di động khá phong phú và nhiều tính năng và trong đó các ứng dụng từ điển đa ngôn ngữ luôn là công cụ đắc lực giúp việc học tập. Dưới đây là một vài ứng dụng từ điển đa ngôn ngữ hay cho người dùng Android.

Rapidict

Rapidict là phần mềm từ điển đa ngôn ngữ, có khả năng tra từ mạnh mẽ, và hoạt động với kho dữ liệu phong phú.Ứng dụng bên cạnh đó hoàn toàn miễn phí. Rapidict là ứng dụng từ điển nhỏ gọn (dung lượng chương trình chưa đến 350kB) nhưng hoạt động được với lượng dữ liệu rất lớn một cách mạnh mẽ, giống với những từ điển đa ngôn ngữ như Babylon, GoldenDict, Lingoes... trên máy tính PC.

Từ điển đa ngôn ngữ Rapidict là một ứng dụng hay và mạnh mẽ

Từ điển đa ngôn ngữ Rapidict là một ứng dụng hay và mạnh mẽ

Những tính năng chính: Tra từ nhanh, đồng thời trên nhiều từ điển, phát âm tiếng anh, tải miễn phí nhiều dữ liệu từ điển cho nhiều ngôn ngữ.Đồng thời ứng dụng cung cấp các widget hỗ trợ học từ vựng, tra từ nhanh. Bên cạnh đó là giao diện thân thiện, dễ sử dụng, chế độ hiển thị những từhay tra nhất, vuốt (swipe) để hiển thị nghĩa ở từ điển khác nhau.

mSPDict

mSPDict là từ điển Việt cho Android và là một ứng dụng từ điển đa ngôn ngữ, mạnh mẽ và miễn phí, dữ liệu cơ bản (khi cài đặt từ google play) gồm 106.063 từ Anh Việt và 42.252 từ Việt Anh.Tính năng chính của ứng dụng mSpdict: tra cứu khi gõ trên tất cả dữ liệu cùng lúc mà không cần đổi giữa các từ điển, tra từ trong trình đọc sách, nhận dạng chữ và tra cứu qua camera (kết nối với 1 soft nhận dạng chữ), tự động tìm từ gần đúng khi gõ sai, phát âm cả text to speech lẫn giọng thật.

Ứng dụng hay từ điển mSpdict có nhiều bộ dữ liệu từ điển ngôn ngữ

Ứng dụng hay từ điển mSpdict có nhiều bộ dữ liệu từ điển ngôn ngữ

Đồng thời người dùng có thể chủ động thêm xóa dữ liệu. Người dùng ngoài bộ dữ liệu có sẵn khi tải xuống, có thể down bổ sung dữ liệu đầy đủ gồm 386.710 từ anh việt, 387.517 từ Việt Anh (gom thành không dấu còn 367.669) và 408.019 từ cho Anh Anh (wiktionary) cùng nhiều từ điển khác.

Offline dictionaries for Android

Offline dictionaries for Android đúng như tên gọi, cho phép người dùng tra từ điển mà không cần kết nối mạng. Người dùng có thể tùy chọn tải thêm từ điển về thẻ nhớ SD ở lần đầu tiên chạy ứng dụng.Những bộ từ điển miễn phí cung cấp ban đầu bao gồm từ điển song ngữ cho tiếng Anh và Pháp, Đức, Nga và Bồ Đào Nha.

Ứng dụng hay Offline Dictionaries giúp tra từ điển mà không cần kết nối mạng

Ứng dụng hay Offline Dictionaries giúp tra từ điển mà không cần kết nối mạng

Khi nâng cấp (trả phí) người dùng sẽ mở khóa được từ điển tiếng Tây Ban Nha, Trung Quốc (cả phồn thể lẫn giản thể), Nhật Bản, Ả Rập, Ý, Do Thái, Latin, Thổ Nhĩ Kì, Việt Nam, Ukraina, Hindi, Ba Lan, Romani và Indonesia, tổng cộng 27 ngôn ngữ.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang