Ứng dụng hẹn hò trên điện thoại có thể ảnh hưởng tới tâm thần

authorNgọc Nga 06:24 15/09/2018

(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu mới đây nhất tại Mỹ, việc thường xuyên tham gia vào ứng dụng hẹn hò trên điện thoại có thể gây hại cho sức khỏe tâm thần của bạn.

Hiện nay, năm ứng dụng hẹn hò - Tinder, Bumble, Match, Plenty Of Fish và Zoosk được xếp hạng trong top 50 ứng dụng mạng xã hội có doanh thu cao nhất trong Apple Store, với Tinder trở thành ứng dụng có tổng doanh thu hàng đầu trong tháng 9 nhờ Tinder Gold, một tính năng "add-on" caoa cấp có phí.

Ứng dụng hẹn hò có thể dẫn đến các mối quan hệ có ý nghĩa, và thậm chí bắt đầu tình bạn lâu dài. Thêm vào đó, nếu bạn sống trong một thành phố lớn, họ có thể giúp bạn gặp gỡ mọi người. 

Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới nhất của Tiến sĩ Natasha Sharma, một chuyên gia về mối quan hệ và tác giả của Tạp chí Kindness, các ứng dụng hẹn hò có thể tác động tiêu cực đến hạnh phúc của người dùng, thậm chí cả tới sức khỏe tâm thần nữa.

Thường xuyên sử dụng ứng dụng hẹn hò trên điện thoại có thể ảnh hưởng tới tâm thần

Thường xuyên sử dụng ứng dụng hẹn hò trên điện thoại có thể ảnh hưởng tới tâm thần

Chuyên gia Natasha Sharma cho biết thêm: "Bộ não của con người sẽ chịu tác động lớn khi liên tục nhận được những dòng tin nhắn thích hay không thích khi ứng dụng này được mở suốt ngày".

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Bắc Texas, người đã tiến hành một nghiên cứu về ứng dụng hẹn hò cho thấy, những người thường xuyên sử dụng ứng dụng hẹn hò luôn có biểu hiện không hài lòng trên khuôn mặt nhiều hơn là những người không sử dụng ứng dụng này.

Là một người đã từng trải nghiệm ứng dụng này, cô Meaghan Wray, 27 tuổi- một nhà văn có trụ sở tại Toronto cho biết, các ứng dụng hẹn hò đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và suy nghĩ của cô ấy mỗi khi tiếp xúc với người lạ. Để tinh thần được thoải mái cô ấy hiện đã ngừng sử dụng các ứng dụng hẹn hò trên điện thoại.

Lý do khiến cáp sạc iPhone ‘tệ’ nhất trong các dòng phụ kiện điện thoại(VietQ.vn) - Có thể nói trong các loại điện thoại thì iPhone thuộc dòng sản phẩm ‘đỉnh’ nhất hiện nay tuy nhiên sạc iPhone lại khiến nhiều người ‘ngán ngẩm’ vì quá nhanh hỏng.

Cô Meaghan Wray cho biết thêm, hầu hết ứng dụng hẹn hò đều dựa trên hình ảnh nên cô ấy cảm thấy bất an mỗi khi xuất hiện trên ứng dụng. Do đó, mỗi khi cô ấy xuất hiện đều phải khá thận trọng.

Người sáng lập Bumble Whitney Wolfe nói với The Telegraph rằng, người dùng không nên mắc kẹt vào các ứng dụng hẹn hò bởi cũng giống như với phương tiện truyền thông xã hội, phụ thuộc vào ứng dụng hẹn hò cũng có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Bởi khi chúng ta bỏ quá nhiều thời gian vào sử dụng công nghệ thì cảm giác lo âu hoặc chán nản sẽ ngày càng gia tăng.

Hiện có rất nhiều nghiên cứu để hỗ trợ cho mối tương quan mạnh mẽ này. Ứng dụng hẹn hò cũng không ngoại lệ. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một mối quan hệ sâu sắc hơn, có ý nghĩa hơn trong cuộc sống, các tùy chọn trực tuyến chắc chắn là khả thi, nhưng không nên quá phụ thuộc vào các trang wed hay các ứng dụng trực tuyến vì không những mất thời gian mà còn ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Ngọc Nga (theo globalnews)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang