Ứng dụng phần mềm e-Report giúp ngành Y tế tiết kiệm thời gian

author 19:36 02/03/2016

(VietQ.vn) - VNPT Hà Nội đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn Triển khai ứng dụng phần mềm e-Report cho các cơ sở y tế.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Phần mềm e-Report và là sản phẩm công nghệ thông tin của VNPT có khả năng giúp cho ngành Y tế từng bước thực hiện cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành khám chữa bệnh tại các bệnh viện và các trung tâm y tế trên địa bàn.

Việc ứng dụng hệ thống báo cáo e-Report trên hệ thống máy tính đảm bảo các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội có thể dễ dàng cập nhật và sử dụng hệ thống.

Sử dụng hệ thống báo cáo động e-Report, các đơn vị trong Sở y tế Hà Nội có thể thực hiện quy trình báo cáo nhanh, rút ngắn thời gian xử lý thông tin, bên cạnh đó, hệ thống còn có khả năng mở rộng số lượng báo cáo và không hạn chế số cấp của đơn vị, dễ dàng thu thập và tự động tổng hợp số liệu báo cáo theo các cấp đơn vị từ dưới lên trên.

Ứng dụng phần mềm e-Report giúp ngành Y tế tiết kiệm thời gianỨng dụng phần mềm e-Report giúp ngành Y tế tiết kiệm thời gianPhần mềm e-Report giúp ngành Y tế tiết kiệm thời gian. Ảnh minh họa

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Yên - Giám đốc Sở y tế cho biết, qua quá trình triển khai thực hiện từ tháng 8/2015, đến tháng 12/2015, Sở Y tế đã tiến hành thử nghiệm ứng dụng hệ thống báo cáo này tại 10 cơ sở y tế là Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn, Ba Vì, Hoài Đức, Mỹ Đức, Bắc Thăng Long, Hà Đông, Mê Linh.

Đánh giá kết quả thử nghiệm, ông Nguyễn Văn Yên cho biết, phần mềm Báo cáo số liệu khám chữa bệnh e-Report hoạt động ổn định, đã bước đầu đạt hiệu quả, có thể giúp các đơn vị tiết kiệm được thời gian, nguồn lực và chi phí trong quá trình điều hành, quản lý, giúp cho lãnh đạo Sở Y tế kịp thời nắm bắt thông tin khám chữa bệnh từ các đơn vị cơ sở để có những chỉ đạo nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu khám bệnh cho người dân.

Hiện nay, việc khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội được đánh giá là luôn quá tải. Vì vậy, công tác quản lý, tổng hợp báo cáo số liệu tại các cơ sở y tế nếu vẫn thực hiện bằng phương pháp thủ công, truyền thống, báo cáo bằng văn bản… sẽ dẫn đến việc sai số rất nhiều và chưa có tính cập nhật kịp thời.

Trong thời gian tới, với sự phối hợp của VNPT Hà Nội, việc triển khai phần mềm Báo cáo số liệu khám chữa bệnh e-Report tại các bệnh viện và các cơ sở y tế được kỳ vọng sẽ giúp Sở Y tế Hà Nội nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác điều hành, làm tốt công tác quản lý, hỗ trợ tích cực và tiết kiệm thời gian ưu tiên công tác khám chữa bệnh phục vụ người dân.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang