Ứng dụng phần mềm nâng cao năng suất chất lượng ngành bưu chính

author 06:49 30/07/2016

(VietQ.vn) - Việc triển khai phần mềm Bưu chính MPITS đã giúp Bưu điện Việt Nam đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo những tin tức mới nhất trên cổng thông tin FPT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VIETNAMPOST) và Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) vừa chính thức khởi động dự án “Thiết kế, cung cấp và triển khai Hệ thống phần mềm Bưu chính MPITS”.

Dự án này được thực hiện nhằm mục tiêu tối ưu hoá quy trình nghiệp vụ, tổ chức quản lý và điều hành các dịch vụ bưu chính theo hướng tin học hoá, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ và hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh. Sau khi dự án hoàn thành và ứng dụng vào thực tế toàn bộ dữ liệu của VIETNAMPOST đều được xử lý tự động, tích hợp kết nối và lưu trữ tập trung dữ liệu thành một hệ thống thông tin đồng nhất.

Việc áp dụng công nghệ thông tin sẽ giúp tăng năng suất lao động và chất lượng dịch vụ ngành bưu chính Việt Nam

Việc áp dụng công nghệ thông tin sẽ giúp tăng năng suất lao động và chất lượng dịch vụ ngành bưu chính Việt Nam

Cán bộ công nhân viên, đặc biệt là giao dịch viên của VIETNAMPOST có thể khai thác thông tin, báo cáo trực tiếp trên hệ thống theo thời gian thực… Không chỉ giúp Bưu điện Việt Nam đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao năng suất, chất lượng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, việc triển khai phần mềm Bưu chính MPITS cũng sẽ góp phần giúp người dân và khách hàng tiết kiệm thời gian chờ đợi làm thủ tục cũng như giảm áp lực đáng kể tại quầy giao dịch.

Giải pháp kỹ thuật MPITS được chọn bao gồm bộ phần mềm CAS Escher RiposteMT của hãng Escher Group và bộ phần mềm BI Suite/IQ của hãng SAP. Theo đó, các phần mềm cho phép kết nối các điểm phục vụ PO (cố định) với địa chỉ chi tiết khách hàng (di động) thông qua các thiết bị SmartPhone/PDA được trang bị trên các tuyến bán hàng/thu gom/đi phát của bưu tá, với cùng danh mục các chức năng phần mềm hợp nhất.

Đặc biệt phần mềm BI Suite/IQ sẽ xây dựng một kho dữ liệu chuyên ngành thống nhất, đa chiều, chuẩn hoá thông tin quản lý, chỉ đạo và điều hành từ Tổng công ty xuống các Bưu điện tỉnh, thành phố cùng các bưu cục, điểm giao dịch, thay thế cho các phương thức tổng hợp rời rạc như hiện nay.

Dự kiến trong vòng 27 tháng, FPT IS sẽ triển khai 2 hệ thống là tự động hoá giao dịch (CAS) và quản lý điều hành (BI) cho VIETNAMPOST. Trước mắt, dự án sẽ triển khai thí điểm tại khối cơ quan Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh và Bưu điện tỉnh Bắc Ninh. Sau giai đoạn thí điểm, Ban điều hành sẽ rút kinh nghiệm, tổ chức đào tạo chuyển giao công nghệ và mở rộng triển khai trên toàn quốc.

Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch VIETNAMPOST cho biết, đây là dự án công nghệ thông tin có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Bưu điện Việt Nam. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc triển khai dự án này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng góp phần cho Bưu điện Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn hóa toàn bộ quy trình sản xuất, đặc biệt với điều kiện hoạt động trải dài trên phạm vi toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ thông tin truyền thông Nguyễn Minh Hồng cũng khẳng định, tin học hóa đã trở thành yếu tố sống còn trong tiến trình phát triển của doanh nghiệp. Bưu điện Việt Nam đã lựa chọn được nhà thầu có kinh nghiệm là FPT IS nên đảm bảo được sự thành công lớn cho việc triển khai. Dự án sau khi triển khai xong, Bưu điện Việt Nam sẽ hoạt động hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Thay mặt đơn vị triển khai, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT nhấn mạnh, bưu điện là ngành có nhiều triển vọng trong tương lai. FPT mong muốn sẽ trở thành đối tác tin cậy và đồng hành cùng VIETNAMPOST trong việc xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin vững mạnh để đem lại những lợi ích lớn nhất cho Bưu điện Việt Nam.

Tận cùng tội ác: IS để mặc gia đình bé gái 2 tuổi quằn quại trong biển lửa(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã bắt giữ và thiêu sống một gia đình thường dân ở Iraq, trong đó có bé gái hai tuổi, khi các nạn nhân đang cố gắng chạy trốn.

Nguyễn Yên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang