Ứng dụng smartphone giúp nhận biết nhanh nồng độ cồn trong máu

author 06:45 16/12/2014

(VietQ.vn) - Say rượu lái xe là một việc làm nguy hiểm, Endui là một ứng dụng smartphone giúp đánh giá và cảnh báo về điều này bằng cách tính toán chi tiết nồng độ cồn trong máu.

Sở giao thông vận tải hạt Maryland, Mỹ gần đây đã phát triển một ứng dụng trên smartphone giúp người sử dụng có thể tự tính được nồng độ cồn trong máu với tên gọi Endui. Ứng dụng này giúp cảnh báo trong những trường hợp không nên lái xe khi nồng độ cồn vượt quá cho phép, cung cấp một vài trò chơi để thử sức phản xạ, và khả năng nhận thức.

Endui là một tập hợp các công cụ giúp tính toán nồng độ cồn trong máu

Endui là một tập hợp các công cụ giúp tính toán nồng độ cồn trong máu. Ảnh minh họa

Để tính toán cụ thể, Endui sẽ yêu cầu người sử dụng nhập tuổi, giới tính, chiều cao, cân nặng, số lượng và loại rượu đã uống, thời gian tính đếm thời điểm hiện tại... những chỉ số này sẽ chỉ ra nồng độ cồn trong máu của người dùng hiện tại, tuy không hoàn toàn chính xác nhưng phép tính để cho ra kết quả đã được nghiên cứu khá kỹ lưỡng, đảm bảo cho ra kết quả gần sát thực tế nhất.

Kết quả cho ra về nồng độ cồn trong máu sẽ khá chính xác

Kết quả cho ra về nồng độ cồn trong máu sẽ khá chính xác. Ảnh minh họa

Sau quá trình nhập số liệu, Endui sẽ đưa ra thông báo nếu nồng độ cồn đã vượt mức cho phép và đưa thêm gợi ý gọi taxi hay gọi người quen tới đón thay vì tự lái xe về. Thậm chí ngay cả khi nồng độ dưới mức cho phép, Endui vẫn sẽ đưa ra một bài kiểm tra dạng trò chơi đơn giản, để thử khả năng nhận thức và phản xạ của người dùng.

Nếu người dùng không vượt qua được bài kiểm tra, Endui sẽ đưa ra một loạt cảnh báo và gợi ý về việc không nên lái xe. Endui đi kèm với một vài tính năng, giúp những người đã quá say, như nút gọi nhanh 911 (đường giây nóng của Mỹ), gọi nhanh người thân trong danh bạ, gọi chính xác một người có thể đón về, gọi một chiếc taxi bất kỳ, tìm kiếm phương tiện giao thông công cộng gần đó.v..v... tất cả giúp người sử dụng an toàn và tiện lợi nhất trở về nhà mà không phải lái xe.

Ứng dụng đo nồng độ cồn trong máu Endui chỉ mang tính cảnh báo, nỗ lực vẫn ở phía người dùng

Ứng dụng đo nồng độ cồn trong máu Endui chỉ mang tính cảnh báo, nỗ lực vẫn ở phía người dùng. Ảnh minh họa

Ứng dụng được xây dụng từ nguồn vốn lên tới 50.000USD, đây là một nỗ lực của cảnh sát giao thông Maryland nhằm ngăn chặn những vụ say rượu lái xe, vốn đã gây ra tới 152 vụ tai nạn thảm khốc trong năm qua trên địa phận hạt Maryland.

Ứng dụng Endui này hiện là một ứng dụng miễn phí cho Android và iOS, người sử dụng có thể tải về và tham khảo.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang