Hàng nghìn người bị thu phí 2 lần từ Apple Pay

author 16:14 24/10/2014

(VietQ.vn) - Ứng dụng thanh toán Apple Pay mới đây đã phải chịu phàn nàn từ một số khách hàng bị thu phí hai lần cho cùng một đơn hàng thanh toán.

Theo tin tức từ trang Dailymail, hệ thống thanh toán không dây (công nghệ NFC) Apple Pay của Apple hỗ trợ thẻ credit và debit thuộc ba mạng lưới thanh toán chính là American Express, MasterCard và Visa, loạt thẻ này đều do các ngân hàng hàng đầu Mỹ phát hành.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, Apple Pay đã mắc phải lỗi thu phí hai lần cho cùng một hóa đơn hàng đối với một số khách hàng sử dụng ứng dụng này để thanh toán bằng thẻ của ngân hàng Bank of America.

Apple Pay là hệ thống thanh toán không dây do Apple phát triển

Apple Pay là hệ thống thanh toán không dây do Apple phát triển. Ảnh Dailymail

Các khách hàng này đã phát hiện ra lỗi thu phí hai lần của Apple Pay sau khi kiểm tra sao kê tài khoản. Khách hàng Samuel Brule, phóng viên báo CNN đã phát hiện ra lỗi trên và liên lạc với Bank of America nhưng ngân hàng khẳng định đây là lỗi của Apple Pay. Brule nhận thấy điều này khá hợp lý bởi tất cả những giao dịch thanh toán không thông qua Apple Pay chỉ bị thu phí một lần.

Tuy nhiên, trung tâm chăm sóc khách hàng của Apple buộc phải giao trường hợp này lại cho ngân hàng do công ty không lưu giữ danh tính của khách hàng thực hiện giao dịch. Sau khi bàn bạc lại, ngân hàng Bank of America đã đồng ý trả lại số phí bị thu lần hai. Ước tính có khoảng 1000 khách hàng bị gặp phải lỗi thu phí này.

Các loại thẻ ngân hàng của người dùng trong Apple Pay (ảnh chụp màn hình)

Các loại thẻ ngân hàng của người dùng trong ứng dụng Apple Pay. Ảnh Dailymail

Mặc dù chỉ một số ít khách hàng sử dụng Apple Pay gặp phải lỗi trên nhưng hãng Apple khẳng định đã thông báo với phía ngân hàng Bank of America để tiến hành khắc phục cũng như hoàn trả lại phần phí bị thu hai lần cho khách hàng. 

Được biết, Apple Pay không lưu giữ thông tin giao dịch về người dùng cũng như giao dịch thanh toán giữa người dùng, người bán và ngân hàng của người dùng. Lý do Apple Pay được thiết kế như vậy là nhằm bảo vệ tối đa thông tin mật của người dùng. Hiện nay, Apple Pay chỉ có thể sử dụng được ở Mỹ, tuy nhiên, hãng Apple đang tiếp tục hoàn thiện để sớm đưa hệ thống này vào hoạt động tại Anh và các quốc gia khác trong thời gian tới. 

Đinh Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang