7 ứng dụng theo dõi sức khỏe cho iPhone

author 07:06 22/12/2014

(VietQ.vn) - Không cần đến các thiết bị theo dõi sức khỏe rườm rà và tốn kém, các ứng dụng theo dõi sức khỏe chạy trên nền tảng hệ điều hành iOS giúp biến mọi chiếc iPhone thành những sản phẩm theo dõi sức khỏe chuyên nghiệp.

Với sự ra đời của iOS 8, theo dõi sức khỏe đã trở thành một mảng khá được Apple tập trung, ứng dụng theo dõi sức khỏe Health App cũng vì thế mà ra đời. Với ứng dụng này, người sử dụng iPhone có thể dễ dàng theo dõi các chỉ số sinh trắc học, đặc biệt hơn, những ứng dụng này có khả năng đồng bộ chéo giữa các ứng dụng của bên thứ 3, giúp người dùng không phải chuyển đổi qua lại.

Health là một ứng dụng theo dõi sức khỏe mới xuất hiện trong iOS 8, nó đơn giản là một trung tâm dữ liệu, nơi các thông tin sức khỏe, chỉ số tuổi tác, cân nặng và các yếu tố khác được tổng hợp một cách khoa học, giúp người dùng dễ dàng kiểm soát các chỉ số thông tin. Dưới đây là những ứng dụng hoạt đông tốt nhất với Health App:

RunKeeper

Ứng dụng này là một ứng dụng theo dõi sức khỏe khá tốt, trước cả khi Apple giới thiệu ứng dụng Health của riêng mình và bây giờ RunKeeper sẽ trở nên tốt hơn nữa nhờ khả năng đồng bộ với Health App.

RunKeeper là một ứng dụng theo dõi sức khỏe khá tốt

RunKeeper là một ứng dụng theo dõi sức khỏe khá tốt. Ảnh minh họa

RunKeeper sử dụng GPS của iPhone để ghi lại thời gian, tốc độ chạy, tính toán lượng calo đã đốt cháy. Khi đã hoàn thành các bài tập chạy, RunKeeper giúp người sử dụng xem lại dữ liệu tập luyện với các biểu đồ và bảng biểu trực quan. 

Khả năng tương thích: Yêu cầu iOS 6.0 trở lên cho iPhone, iPad, và iPod touch.

7 Minute Workout

Các bài tập thể dục không chỉ đơn thuần bao gồm các bài tập chạy, tuy nhiên nhiều người không thể chọn lựa được bài tập phù hợp nhất cho mình, 7 Minute Workout là một ứng dụng cung cấp một loạt các bài tập thể dục đa dạng, đi kèm với đó là các video hướng dẫn trực quan. 

7 Minute Workout là một ứng dụng theo dõi sức khỏe và đề xuất các bài tập thể dục

7 Minute Workout là một ứng dụng theo dõi sức khỏe và đề xuất các bài tập thể dục . Ảnh minh họa

Với một loạt các bài tập được đề ra trong ứng dụng, mỗi bài tập chỉ tốn thời gian tập luyện vỏn vẹn 30 giây, nhưng với sự đa dạng của các bài tập, người sử dụng chắc chắc được đảm bảo có những bài tập hợp lý và khỏe mạnh nhất. Ứng dụng này cũng đồng bộ hoàn toàn với Health App.

Khả năng tương thích: Yêu cầu iOS 7.0 trở lên cho iPhone, iPad, và iPod touch.

MotionX 24/7

Nếu như các ứng dụng ở trên đều giúp theo dõi sức khỏe trong quá trình luyện tập thì MotionX 24/7 lại giúp người dùng theo dõi giấc ngủ buổi đêm. Chỉ cần đặt điện thoại gần nơi giường ngủ, hoặc đeo trên người, ứng dụng sẽ sử dụng cảm biến của iPhone để cho biết chất lượng giấc ngủ của người dùng.

Người dùng có thể biết được chất lượng giấc ngủ của mình với ứng dụng theo dõi sức khỏe MotionX 24/7

Người dùng có thể biết được chất lượng giấc ngủ của mình với ứng dụng theo dõi sức khỏe MotionX 24/7. Ảnh minh họa

Ứng dụng còn sử dụng microphone của iPhone để theo dõi hơi thở, tiếng ngáy, nói mê... vạch ra một biểu đồ về thời gian ngủ sâu, thời gian ngủ nông, và thời điểm thích hợp để tỉnh dậy mà không cảm thấy mệt mỏi.

Khả năng tương thích: Yêu cầu iOS 7.0 trở lên cho iPhone, iPad, và iPod touch.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang