Ứng dụng thông báo xe đang đến gần

author 09:29 16/09/2014

(VietQ.vn) - Ứng dụng BikeShieldApp cho các thiệt bị di động sẽ thông báo cho người điều khiển phương tiện giao thông về các xe đang đến gần trước khi họ kịp nhận thấy bằng mắt thường.

Sự kiện:

Trong các vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa xe ô tô và xe đạp hoặc xe máy, phần lớn nguyên nhân đều là do người điều khiển xe ô tô không kịp phát hiện ra các phương tiện khác đang đến gần. Một ứng dụng mới dành cho các thiết bị di động có vai trò tự động cảnh báo người lái khi có các xe khác đang tiến lại gần trước vài giây. Dựa trên sự phổ biến của các thiết bị di động, ứng dụng này sẽ thiết lập một mạng lưới kết nối giữa ô tô, xe máy và xe đạp. 

Mạng lưới kết nối giữa các phương tiện

Mạng lưới kết nối giữa các phương tiện. Ảnh minh họa

Pere Margalef, một trong những nhà thiết kế ứng dụng này, cho rằng những người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông không còn lạ lẫm với tình trạng có xe khác vượt lên bất thình lình với tốc độ cao, trong trường hợp như vậy, nếu đúng lúc đó lái xe quyết định chuyển làn hoặc rẽ thì tai nạn nghiêm trọng đã có thể xảy ra.  

Do các thiết bị smartphone đã có sẵn công nghệ cần thiết để theo dấu các phương tiện giao thông nên các nhà thiết kế ứng dụng đã quyết định tạo ra ứng dụng này. BikeShieldApp sửa dụng GPS để theo dõi các phương tiện giao thông, khi hai phương tiện giao thông đến gần đến mức có thể gây ra tai nạn thì ứng dụng này sẽ gửi thông báo cho người điều khiển phương tiện. Thông báo này có thể là một đoạn âm thanh đơn giản hoặc giọng nói. Cảnh báo này sẽ được gửi đến khoảng 5 đến 1 giây trước khi người lái xe kịp phát hiện các xe khác bằng mắt thường.

Giao diện của ứng dụng BikeShield

Giao diện của ứng dụng BikeShield. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, những người đi xe đạp sẽ không nhận được cảnh báo, bởi vì phải lắng nghe cảnh báo khi đang điều khiển xe đạp là vô cùng nguy hiểm. Thay vào đó họ có thể sử dụng ứng dụng này theo nhiều cách khác nhau, trong đó có chức năng tìm kiếm lộ trình an toàn nhất dựa trên số lượng xe cộ đang tha gia giao thông, nhưng những phương tiện đó cũng phải sử dụng ứng dụng này. 

Thách thức lớn nhất là có được số lượng người dùng thích hợp để ứng dụng này phát huy tối đa tác dụng, vì vậy ứng dụng này sẽ được phát hành miễn phí. Ứng dụng BikeshieldApp đã bắt đầu có mặt trên App Store và Google Play Store từ ngày 12 tháng 9.

Đinh Ly

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang