Hướng dẫn 3 cách ẩn các tập tin và các ứng dụng trên Android

authorDũng Anh 09:47 08/01/2016

(VietQ.vn) - Điện thoại thông minh luôn là nơi chứa rất nhiều thông tin nhạy cảm, từ email cá nhân cho đến tài khoản ngân hàng chi tiết.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Việc bảo vệ điện thoại an toàn là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Dưới đây là 3 cách ẩn các tập tin và các ứng dụng trên Android mà người dùng smartphone nên khám phá.

AppLock

AppLock là một trong những lựa chọn khá thông minh, cho phép người dùng thiết lập mật khẩu cho các ứng dụng cụ thể. Thế nên, thay vì khóa màn hình, người dùng chỉ cần khóa những ứng dụng mà mình thấy quan trọng và cần thiết. Ngoài khả năng hạn chế truy cập một số mục nhất định, AppLock còn mang đến rất nhiều lựa chọn tùy biến, ví dụ như khóa, tắt các tính năng nhất định của điện thoại.

Hướng dẫn 3 cách ẩn các tập tin và các ứng dụng trên Android

AppLock bảo mật tốt các ứng dụng trên Android

Andrognito 

Andrognito là lựa chọn không chỉ hữu ích mà còn vô cùng hiện đại. Với Andrognito, các ứng dụng trên máy sẽ được bảo vệ bằng một mã PIN bốn chữ số, với các tập tin được bảo vệ với ba lớp mã hóa. Nhờ đó, người dùng có thể sử dụng nó để ẩn hình ảnh, tài liệu, video, ứng dụng và nhiều hơn nữa. Đặc biệt, dữ liệu ẩn bởi Andrognito sẽ không bao giờ xuất hiện trong danh sách ứng dụng gần đây.

Hướng dẫn 3 cách ẩn các tập tin và các ứng dụng trên Android

Andrognito là lựa chọn hữu ích cho ứng dụng trên Android

Smart Hide Calculator

Trong khi các ứng dụng nói trên sẽ mã hóa hoặc ẩn dữ liệu, Smart Hide Calculator sẽ mang đến khả năng bảo vệ an ninh một bước xa hơn. Khi mở ứng dụng lần đầu tiên, người dùng sẽ được yêu cầu nhập số trên màn hình và chúng sẽ hoạt động như mật khẩu. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm hết những tính năng mà Smart Hide Calculator có thể mang lại, người dùng sẽ cần Root máy. 

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang