Ứng dụng Mordern người dùng nên thử sau khi nâng cấp lên Windows 10

authorDũng Anh 07:23 06/11/2015

(VietQ.vn) - Một trong những điều được cải thiện tốt nhất trên Windows 10 là tất cả các ứng dụng Modern đều được làm mới lại và thay đổi hoàn toàn cách mà người dùng tương tác với nó.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Hầu hết ứng dụng Windows 10 đều được cải thiện nhiều về mặt thiết kế và khả năng sử dụng. Quan trọng nhất là nó có thể chạy ở chế độ cửa sổ như bao ứng dụng desktop khác. Bên cạnh đó, các ứng dụng Modern đều có dung lượng nhẹ và hoạt động hoàn toàn độc lập với dữ liệu hệ thống.

Groove Music 

Groove Music, trước đây có tên là Xbox Music, là dịch vụ âm nhạc được phát triển bởi Microsoft với hi vọng cạnh tranh với các dịch vụ âm nhạc khác như Google Play Music, Apple Music, Spotify,… Trong khi Groove là dịch vụ âm nhạc thì Groove Music là ứng dụng nghe và quản lí nhạc trên thiết bị chạy Windows 10.

 Ứng dụng Mordern người dùng nên thử sau khi nâng cấp lên Windows 10

Groove Music là ứng dụng Windows 10 được phát triển bởi Microsoft

Người dùng có thể sử dụng ứng dụng này để chơi và tổ chức các tập tin âm nhạc từ máy tính hoặc từ tài khoản OneDrive của mình. Groove Music được thiết kế khá đơn giản và dễ sử dụng, do tích hợp với tài khoản OneDrive nên người dùng có thể thưởng thức các bản nhạc yêu thích của mình trên bất kỳ thiết bị nào mình mong muốn. Người dùng còn có thể mua các bài hát ngay trên Groove Music thông qua dịch vụ âm nhạc Pass.

Photos 

Ứng dụng Photos trên Windows 10 nay được thiết kế lại và trở thành trung tâm quản lí tất cả hình ảnh trên thiết bị. Khi nhấp vào một hình ảnh bất kỳ, ứng dụng Photos sẽ mở ra và hiển thị hình ảnh mà người dùng đã chọn (trừ khi người dùng thay đổi thiết lập mặc định). Bên cạnh đó, Photos cũng được tích hợp với OneDrive nên người dùng có thể truy cập và quản lí các hình ảnh trên tài khoản OneDrive của mình cũng như những hình ảnh trên máy tính.

 Ứng dụng Mordern người dùng nên thử sau khi nâng cấp lên Windows 10

Photos là một trong ứng dụng Windows 10 được thiết kế lại

Ngoài ra, ứng dụng này cũng được trang bị các công cụ chỉnh sửa ảnh phổ thông cho phép người dùng có thể biên tập lại hình ảnh theo ý muốn.

Mail 

Có thể nói Mail là ứng dụng rất được người dùng Windows 10 ưa thích vì sự tiện lợi, nhỏ gọn, hoạt động nhẹ nhàng. Người dùng có thể thêm tài khoản email từ các dịch vụ khác vào Mail để dễ dàng quản lí.

 Ứng dụng Mordern người dùng nên thử sau khi nâng cấp lên Windows 10

Mail là ứng dụng rất được người dùng Windows 10 ưa thích 

Adobe Photoshop Express

Không thể chối rằng Adobe Photoshop là một phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẳn sàng tải về và mua một phần mềm cao cấp này chỉ để chỉnh sửa một vài hình ảnh. Do đó, để đối phó với điều này, Adobe đã phát hành một ứng dụng miễn phí và nhẹ có tên gọi là Adobe Photoshop Express cho Windows 10  trên Windows Store.

Ứng dụng này cung cấp một số các công cụ chỉnh sửa ảnh phổ thông và đơn giản để người dùng lựa chọn trong việc thao tác chỉnh sửa những hình ảnh của mình.

Fresh Paint

Là ứng dụng miễn phí và được phát hành bởi Microsoft. Mặc dù là ứng dụng của Microsoft nhưng nó lại không được cài đặt sẳn theo mặc định, do đó người dùng cần tải về từ Windows Store. Ứng dụng này giúp người dùng có thể sáng tạo ra những tác phẩm hội họa từ ảnh chụp, chuột, màn hình cảm ứng và bút stylus.

Hơn nữa, người dùng còn có thể in “tác phẩm” của mình ra giấy với độ nét cao. Nếu người dùng là một nghệ sĩ hay nhà thiết kế đồ họa, hãy thử nó.

Code Writer

Là một ứng dụng soạn thảo và chỉnh sửa mã đơn giản, hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ lập trình tiêu biểu như C++, C#, VB, PHP, HTML, CSS, Python, ASP,… Giống như bất kỳ trình soạn thảo code nào khác, Code Writer được trang bị các tính năng cơ bản như tô màu nội dung, xem trước màu sắc, tự động hoàn thành, tự sửa lỗi,…Người dùng có thể lựa chọn lưu lại nội dung vào máy tính hoặc “trên mây”. Mặc dù không mạnh mẽ như các trình biên tập khác như Notepad++, SublimeText hoặc Atom, nhưng ứng dụng này cũng rất đáng để người dùng thử qua.

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang