Ủng hộ trên 232 triệu đồng cho lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam tại Nam Sudan

author 06:43 18/05/2020

(VietQ.vn) - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị vừa trao tặng số tiền ủng hộ 232.200.000 đồng của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cho Cục gìn giữ Hòa bình Việt Nam.

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) Lương Thanh Nghị cho biết, đây là số tiền quyên góp của cộng đồng doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài thông qua Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài gửi đến các cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc của Việt Nam tại Nam Xu-Đăng và Cộng Hòa Trung Phi.

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị (bên phải) trao tặng số tiền ủng hộ 232.200.000 đồng của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cho Cục gìn giữ Hòa bình Việt Nam.

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài là tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập năm 2009. Với hơn 300 thành viên là các doanh nhân, doanh nghiệp người Việt tại hơn 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã và đang đồng hành cùng Ủy ban Nhà nước và người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao trong nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp kiều bào với trong nước, từng bước xây dựng cộng đồng doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng phát triển và có vị thế xứng đáng, góp phần là cầu nối thúc đầy phát triển kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với các nước.

Phó Chủ nhiệm Lương Thanh Nghị nhấn mạnh, ngoài việc tích cực tham gia chương trình vận động quyên góp ủng hộ Việt Nam phòng chống dịch Covid-19, hoạt động ủng hộ lần này của Hiệp hội rất có ý nghĩa và cũng là hoạt động đầu tiên của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng tới lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc của Việt Nam.

Điều đó thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của kiều bào không chỉ với trong nước mà còn với cả lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam đang tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại các địa bàn có dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Phó Chủ nhiệm Lương Thanh Nghị tin tưởng, với sự tiếp sức của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói riêng và đồng bào Việt Nam nói chung, các cán bộ, chiến sỹ đang hoạt động tại tuyến đầu Nam Sudan và Cộng Hòa Trung Phi sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, quyết thắng, luôn hỗ trợ nhau, nỗ lực vượt qua nhưng khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Liên Hợp Quốc giao phó, qua đó thể hiện và phát huy truyền thống, hình ảnh tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ trong mắt bạn bè quốc tế.

Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang