Khám phá công dụng phòng ung thư của trà chanh

author 09:49 30/05/2015

(VietQ.vn) - Theo Tiến sĩ David Brownstein, một thành viên thuộc Hội Đồng trung tâm Y Tế Newsmax, sự kết hợp của trà và chanh sẽ tạo nên điều kỳ diệu trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư chết người.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Trà xanh có chứa polyphenol và caffein để gây sinh nhiệt và kích thích quá trình ôxy hóa chất béo, làm tăng tỉ lệ trao đổi chất 4% mà không làm tăng nhịp tim. Theo kết quả một cuộc khảo sát do Bộ Nông nghiệp Mỹ đưa ra vào năm 2007, giá trị của flavonoid trong một tách trà xanh cao hơn so với hoa quả tươi, nước ép rau quả hay rượu vang. Flavonoid là một nhóm thành phần hóa học thực vật có trong hầu hết các sản phẩm thực vật, gây nên các tác động đến sức khỏe như chống ôxy hóa và chống ung thư.

Với lượng vitamin C dồi dào, chanh là một loại thực phẩm được biết tới với công dụng nổi bật gồm chống vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ trong việc giảm cân do tác dụng tăng cường hệ tiêu hóa và chức năng gan. Ngoài ra, thành phần pectin có trong trái chanh cùng với các chất kích thích trao đổi chất và tuần hoàn máu sẽ giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Về khả năng chống ung thư, chanh và trà xanh không hề “kém cạnh”

Về khả năng chống ung thư, chanh và trà xanh không hề “kém cạnh”

Vì thế để phát hủy khả năng ngừa ung thư của trà và chanh hãy kết hợp 2 loại thực phẩm tuyệt vời bằng nhiều cách khác nhau. Cách thứ nhất, cho thêm chanh vào những cốc trà. Cách này tăng khả năng hấp thụ catechin (chất chống oxy hóa và ung thư) của cơ thể sau khi tiêu hóa lên tới 80%. Cách thứ hai, pha nước trà xanh sau đó cho thêm đường ngọt vừa phải, vắt thêm 1 quả chanh tươi vào ly trà cuối cùng cho đá và để giải khát ngày hè. Cách thứ ba, pha trà nóng sau đó cho thêm khoảng 1 thìa nước cốt chanh và đường và ly trà cũng rất tốt. Món đồ uống này có tác dụng thanh lọc cơ thể từ bên trong đồng thời tiếp thêm sinh lực, ngừa ung thư, theo báo Kiến thức.

Phòng ung thư là đặc điểm nổi bật hàng đầu, và vô cùng tuyệt vời của trà chanh

Phòng ung thư là đặc điểm nổi bật hàng đầu, và vô cùng tuyệt vời của trà chanh

Những lưu ý để sự kết hợp của trà và chanh giúp chống ung thư hiệu quả nhất đó là nên chọn mua loại trà sạch tự nhiên có xuất xứ rõ ràng, không ngâm tẩm hóa chất hay hương liệu. Nên mua chanh tươi, tránh những quả chanh héo, úa vàng hoặc bầm dập.

Tuy vậy, trà chanh cũng gây ra một vài tác dụng phụ nếu lạm dụng như xói mòn men răng, ợ nóng, mất nước, loét miệng, các vấn đề dạ dày, tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, cơ thể bị nhiễm nhôm gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, phụ nữ có thai và đang cho con bú cũng được khuyến cáo là nên hạn chế uống trà chanh vì chất caffeine có thể gây sảy thai, hoặc gây hại cho bé khi kết hợp với sữa mẹ, theo báo Một Thế giới.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang