Ung thư buồng trứng: Các phương pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay

authorHoài Thư 06:56 30/10/2018

(VietQ.vn) - Ung thư buồng trứng được gọi là "kẻ giết người thầm lặng" vì nó thường không có triệu chứng rõ ràng cho tới khi bệnh tiến triển ở giai đoạn nặng.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Các phương pháp điều trị

Ngoài các phương pháp điều trị ung thư buồng trứng phổ biến hiện nay như phẫu thuật, xạ trị, hoá trị, bác sĩ có thể áp dụng liệu pháp kháng sinh mạch trong chỉ định kết hợp với hoá chất. Hiện liệu pháp này đang được sử dụng phổ biến trên thế giới.

Phẫu thuật: Tùy từng trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định cắt bỏ buồng trứng, ống dẫn trứng, tử cung, cổ tử cung. Phẫu thuật ung thư giai đoạn này có thể giảm khối lượng u. Ở giai đoạn muộn, phẫu thuật không tận gốc vẫn là cần thiết giúp tiên lượng tốt hơn.

Ung thư buồng trứng: Các phương pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay

Các phương pháp điều trị ung thư buồng trứng phổ biến nhất hiện nay là phẫu thuật, xạ trị, hoá trị 

Xạ trị: Là liệu pháp bổ trợ sau phẫu thuật hoặc áp dụng cho các bệnh nhân không đáp ứng với điều trị hoá chất.

Xạ trị cho bệnh nhân ung thư buồng trứng có thể là xạ trị tại chỗ hoặc chiếu xạ ngoài toàn ổ bụng và khung chậu nhằm làm chậm sự phát triển khối u, tiêu diệt một phần tế bào ung thư.

Hóa trị: Đây là phương pháp phổ biến trong điều trị ung thư buồng trứng, dùng thuốc điều trị toàn thân để tiêu diệt tế bào ung thư.

Người bị vẩy nến có thể mắc những bệnh rối loạn nguy hiểm này(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới cho thấy, những người bị bệnh vẩy nến có thể có nguy cơ cao mắc các bệnh rối loạn đường ruột.

Thói quen dễ gây ung thư buồng trứng

Các nghiên cứu trước đây đã tìm ra mối liên kết giữa việc thụt rửa âm đạo với khả năng bị nhiễm trùng nấm men, bệnh viêm vùng chậu và thai ngoài tử cung. Các nhà nghiên cứu cũng đã tìm thấy mối liên quan giữa thói quen thụt rửa này với nguy cơ ung thư cổ tử cung, làm giảm khả năng sinh sản, HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Viện nghiên cứu Khoa học Sức khỏe Môi trường (Environmental Health Sciences) đã nghiên cứu thói quen của hàng triệu phụ nữ Mỹ và rút ra kết luận mối liên hệ giữa ung thư buồng trứng và việc thụt rửa âm đạo.

Ung thư buồng trứng: Các phương pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay

 Ung thư buồng trứng khó phát hiện sớm

Joelle Brown, một giáo sư dịch tễ học tại Đại học California, San Francisco (Mỹ) nói rằng: Mặc dù cô biết việc thụt rửa âm đạo gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nhưng mối liên hệ giữa thói quen này với ung thư buồng trứng thì cô rất bất ngờ.

Trao đổi với Reuters Health, cô cho biết: Trong khi hầu hết các bác sĩ đều khuyên phụ nữ không nên thụt rửa âm đạo vì nhiều lý do thì không ít phụ nữ lại vẫn duy trì việc này vì có rằng có lợi cho sức khỏe, giúp "vùng kín" sạch sẽ hơn. Vì vậy, cần có các biện pháp can thiệp để chị em hiểu hơn về vấn đề này.

Hoài Thư (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang