Những dấu hiệu không ngờ về bệnh ung thư cổ tử cung

author 15:26 22/11/2015

(VietQ.vn) - Chảy máu âm đạo bất thường, đi tiểu khó khăn... là một số dấu hiệu ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, nhiều chị em thường nhầm chúng với hội chứng tiền kinh nguyệt hoặc cơn đau do rụng trứng.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Theo Dân Trí, ung thư cổ tử cung được xem là dạng ung thư phổ biến nhất đối với phụ nữ trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Các công trình nghiên cứu cho thấy nguyên nhân chính gây ra ung thư tử cung là do nhiễm trùng siêu vi Papilom ở người (HPV) lây qua đường tình dục. Khoảng 80% phụ nữ có thể đã bị lây nhiễm loại siêu vi này tại một thời điểm nào đó. Nhiễm trùng HPV nếu không được phát hiện ở giai đoạn đầu và không điều trị kịp thời sẽ gây ra những thay đổi bất thường đối với các tế bào cổ tử cung và dần dần có thể bị ung thư. 

Bệnh phát triển do sự bất thường của các tế bào trên thành cổ tử cung khi các tế bào này đi ra ngoài tầm kiểm soát. Ung thư cổ tử cung cần được điều trị ngay từ giai đoạn đầu của bệnh, tuy nhiên, bệnh hầu như không lộ ra bất kỳ triệu chứng nào, cho đến giai đoạn bệnh tiến triển nặng và triệu chứng ở mỗi phụ nữ thường không giống nhau. Dưới đây là các dấu hiệu giúp cảnh báo sớm ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Ung thư cổ tử cung là một trong những dạng ung thư phổ biến ở phụ nữ

Ung thư cổ tử cung là một trong những dạng ung thư phổ biến ở phụ nữ

Chảy máu âm đạo bất thường: Chảy máu không phải là một dấu hiệu tốt. Một khi bị ung thư cổ tử cung, các chị em thường chảy máu bất thường ở âm đạo. Chảy máu sau khi khám phụ khoa hoặc quan hệ tình dục cũng có thể là triệu chứng của ung thư cổ tử cung.

Đau vùng chậu: Các chị em có thể không cảm thấy đau vùng chậu trong chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Triệu chứng ung thư cổ tử cung này có thể kéo dài nhiều giờ, chỉ đau “rêm rêm” hoặc có thể đau dữ dội.

Dịch tiết âm đạo có mùi khó chịu: Ở phụ nữ khỏe mạnh các dịch tiết âm đạo không có mùi gì khác biệt nhưng mùi có thể là một dấu hiệu của bệnh tật. Kể từ khi dịch tiết âm đạo có mùi khó chịu đó là một dấu hiệu của ung thư cổ tử cung, chị em nên đi kiểm tra và điều trị sớm nhất.

Vấn đề đi tiểu: Đi tiểu là một quá trình tự nhiên và không gây ra bất kỳ loại cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, khi có các dấu hiệu như đau bàng quang hoặc đau khi đi tiểu tiện có thể triệu chứng cho thấy ung thư tử cung đã trở nặng. Triệu chứng này thường xảy ra khi ung thư đã lan đến bàng quang. 

Vấn đề đi ngoài: Một triệu chứng nữa hay xuất hiện khi bị ung thư cổ tử cung đó là vấn đề đi ngoài. Nếu như liên tục có cảm giác đau khi đi “nặng” điều đó là không bình thường, các chị em nên đến bệnh viện kiểm tra để tránh được trường hợp xấu nhất, theo Zing News.

Thanh Hằng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang