Uống rượu kết hợp với thịt nguội dễ mắc ung thư dạ dày

authorHòa Lê 06:05 09/06/2017

(VietQ.vn) - Uống rượu kết hợp với “nhắm” thịt nguội là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, điều này làm tăng nguy cơ bị ung thư dạ dày, gây hại cho sức khỏe.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Hiện nay ung thư dạ dày khá phổ biến, nằm trong số 10 loại ung thư thường gặp nhất. Riêng tại Việt Nam, căn bệnh này đứng hàng thứ hai ở nam giới sau ung thư phổi, thứ ba ở nữ giới sau ung thư vú và cổ tử cung. Khoảng 2/3 người bị ung thư dạ dày được phát hiện ở giai đoạn tiến triển, khối u đã xâm lấn và di căn hạch lympho hay di căn xa.

Ung thư dạ dày do uống rượu kết hợp với thịt nguội

Uống rượu kết hợp với thịt nguội làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Ảnh minh họa

Bệnh ung thư dạ dày phổ biến hơn ở nam giới do thói quen ăn uống, sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá…. Theo kết quả nghiên cứu tại trường Imperial College London (Anh) cho thấy trên thế giới hiện có khoảng 77.000 trường hợp mắc ung thư dạ dày. Và hơn 1 nửa trong số đó có sử dụng đồ uống có cồn kết hợp với thịt nguội mỗi ngày. 

Theo đó, chất nitrosamine và sắc tố trong các loại thịt nguội như thịt xông khói, xúc xích... gây ra phản ứng với cồn trong rượu làm hại gan, tổn thương khoang miệng, thực quản, niêm mạc dạ dày thậm chí gây ung thư dạ dày.

Ngủ trưa nhiều làm tăng nguy cơ chết sớm (VietQ.vn) - Đa số bạn trẻ đang có thói quan ngủ trưa nhều. Tuy nhiên, việc ngủ trưa nhiều không những làm cơ thể suy nhược mà còn có nhiều tác động xấu đến cơ thể.

Nguyên nhân chính của ung thư dạ dày liên quan đến những loại thực phẩm chứa cồn và thực phẩm chứa nhiều muối hoặc được bảo quản bằng muối. Trong đó có những món ăn truyền thống ở Đông Á vì chúng chứa khá nhiều muối và được xếp vào nhóm có nguy cơ cao gây ung thư dạ dày như: rau cải chua, dưa muối, cá khô….

Ung thư dạ dày do uống rượu kết hợp với thịt nguội

 Nguyên nhân chính của ung thư dạ dày liên quan đến những loại thực phẩm chứa cồn và thực phẩm chứa nhiều muối. Ảnh minh họa

Cùng với đó, những người thừa cân béo phì nguy cơ mắc bệnh thường cao hơn người bình thường trong đó có bệnh về dạ dày. Nguyên nhân là do hiện tượng trào ngược dạ dày. Theo số liệu thống kê cho thấy, người béo phì có tỷ lệ ung thư cao hơn gấp 2 lần so với người có trọng lượng cơ thể bình thường.

Nhiều chuyên gia cho biết, rượu là nguyên nhân gây ra 7 loại bệnh ung thư nguy hiểm và đáng lo ngại đến sức khỏe. Và báo cáo mới đây cho thấy rượu gây đến 8 loại bệnh ung thư (trong đó có cả ung thư dạ dày) khi kết hợp với thịt nguội.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang