Ung thư, đột quỵ không còn ghé thăm nếu trong nhà lúc nào cũng có món này

authorTrần Thanh 16:00 10/10/2016

(VietQ.vn) - Ung thư, đột quỵ không còn ghé thăm nếu trong nhà bạn lúc nào cũng có món ăn này. Đây là loại món ăn dân giã có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngăn ngừa ung thư

Theo nghiên cứu, ăn các loại rau họ cải có thể hạ thấp mức cholesterol có hại.

Nhất là cải bắp, loại rau có chứa các chất chống oxy hóa, và các loại vitamin C, vitamin A. có đặc tính kháng viêm. Một số nghiên cứu còn cho thấy nó có thể chống lại một số bệnh ung thư.

Tuy nhiên cải bắp càng hữu ích hơn khi muối thành dưa.
Theo báo trí thức trẻ, Tài liệu có ghi lại khi các dân công Trung Quốc xây Vạn Lý Trường Thành từ 2.000 năm trước, đã dùng cải bắp muối dưa để ăn.
Các chiến binh của Thành Cát Tư Hãn đã ăn món dưa này khi chiếm đánh châu Âu. Quân đội La Mã hành quân mang theo thùng dưa cải bắp, để ngăn ngừa nhiễm trùng đường ruột cho binh sĩ.
Một thời gian dài nền văn minh phương Tây đã bỏ món dưa bắp cải, mà tiêu thụ các loại thực phẩm ít lên men, và đã bị nhiều bệnh tật hoành hành.
Cuối năm 1770 thuyền trưởng James Cook đã đi vòng quanh thế giới mà không mất một thủy thủ nào, nhờ vào 60 thùng dưa bắp cải.
Các chuyên gia y tế bắt đầu chú ý mới để đưa dưa bắp cải vào bổ sung cho sức khỏe, sau khi một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Thực phẩm năm 2002.
Các nhà nghiên cứu Phần Lan báo cáo rằng nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, một chất lên men bắp cải là isothioxyanat, đã giúp ngăn chặn sự phát triển của ung thư.
Các chuyên gia y tế cho rằng tác dụng chữa bệnh của dưa bắp cải là nhờ các vi khuẩn lên men axit lactic khi muối dưa, trực tiếp hỗ trợ quá trình tiêu hóa.
Tuy vậy, để được hưởng trọn ven lợi ích từ dưa bắp cải thì chúng ta nên học cách tự làm lấy, bảo đảm vệ sinh hơn là mua ở cửa hàng bán dưa.

Bảo vệ tim mạch

Dưa bắp cải rất giàu chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa. Nó cũng giúp cải thiện sức khỏe tim và não bộ. Một số lợi ích sức khỏe khác của dưa bắp cải phải kể đến như:  

Giảm nguy cơ xơ cứng động mạch. 

Giảm nguy cơ đột quỵ hoặc đau tim.

Giảm thiểu mức độ cholesterol xấu trong cơ thể

Cách làm dưa bắp cải
Vậy làm dưa bắp cải như thế nào? Rất đơn giản. Chỉ cần thái bắp cải thành những sợi nhỏ, rắc một chút muối và dùng tay trộn đều. Với người Việt Nam, chúng ta có thể thêm một chút rau răm cho thơm hoặc một ít cà rốt cho đẹp.

 Sau đó, cho bắp cải đã trộn vào một cái lọ, đậy kín. Vài ngày sau, bạn đã có thể lấy ra thưởng thức được. Bạn có thể ăn luôn hoặc xào với tỏi.

Lưu ý: Không nên ăn dưa muối còn cay hoặc đã bị khú. Ngoài ra, những người mắc bệnh thận, dạ dày cũng nên hạn chế ăn đồ muối bởi lẽ chúng có hàm lượng muối nhiều, men tiêu hóa cao, sẽ làm bệnh tăng thêm.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang